รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Stan Collymore on Harry Maguire

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   August 8, 2019

แสตน คอลลีมอร์ เชื่อ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เจ๋งกว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์

แสตน คอลลีมอร์ อดีตกองหน้าลิเวอร์พูล และทีมชาติอังกฤษ ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้วิเคราะห์การแข่งขันรวมไปถึงนักเขียนอิสระ และพิธีกรชื่อดัง ได้เขียนคอลัมภ์ของเขาลงใน Mirror ถึงเรื่องราวการย้ายทีมของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่กลายเป็นกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกว่ามีราคาเกินความสามารถ แถมฝีเท้ายังคนละคลาสกับ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เซ็นเตอร์คนดังของหงส์แดงอีกด้วย

แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งจะทำการเปิดตัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เป็นผู้เล่นคนใหม่ของพวกเขา แถมยังเป็นกองหลังที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกอีกด้วย โดยทีมปีศาจแดงควักเงินจ่ายให้ เลสเตอร์ ไปถึง 80 ล้านปอนด์ ซึ่งนับว่าเป็นค่าตัวที่แพงกว่า เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค เจ้าของสถิติคนก่อนถึง 5 ล้านปอนด์ด้วยกัน

แสตน คอลลีมอร์ ได้เขียนในคอลัมภ์ของเขาว่า “ในที่สุดแมนยูก็ได้ตัวผู้เล่นที่เขาต้องการเสียที ด้วยการจ่ายเงินมากถึง 80 ล้านปอนด์เพื่อเป็นค่าตัวของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แต่ผมคิดว่านี่เป็นการจ่ายเงินที่แพงเกินจริงไปถึง 2 เท่านะ”

“ใช่เลย แมนฯ ยูไนเต็ด ติดตาม แฮร์รี่ มานานแล้วตั้งแต่จบฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมา และด้วยสัญญา 6 ปีมันคงสาแก่ใจพวกเขามากเลยทีเดียว แต่ผมต้องบอกไว้ก่อนว่าผมเองก็ชอบ แฮร์รี่ นะ และเคารพในฝีเท้าของเขาด้วย เขาเป็นนักเตะที่มีบุคคลิกเป็นผู้นำโดดเด่นมาก ๆ และมีอิทธิพลในห้องแต่งตัวอีกด้วย”

“แต่ผมขอบอกตรงนี้เลยว่า ฝีเท้าของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ยังห่างชั้นกับทาง เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค อยู่มาก แต่ด้วยความที่เขาเป็นผู้เล่นชาวอังกฤษ และดูเป็นผู้นำมาก ๆ อาจจะทำให้เขามีราคาแพง แต่ถ้าคุณจะมองหากองหลังชั้นเยี่ยมสักคนเพื่อทำให้สโมสรกลับไปอยู่ในจุดที่เรียกว่าความสำเร็จ ผมมองว่าผู้เล่นอย่าง เวอร์กิล ตอบโจทย์มากกว่า”

“แม้ว่าปัจจุบันค่าตัวของนักเตะจะพุ่งสูงขึ้นไปมาก แต่ยังไงผมก็ยังมองว่ายูไนเต็ดจ่ายเงินแพงกว่าความเป็นจริงถึง 2 เท่าอยู่ดี และนั่นทำให้ แฮร์รี่ กลายเป็นกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกไงล่ะ ซึ่งที่จริงแล้วยังไงซะตัวเลข 40 ล้านปอนด์ น่าจะเหมาะสมที่สุดแล้ว”

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ นอริช ในนัดเปิดฤดูกาลพรีเมียร์ลีกแทง 1 จ่าย 1.17 เท่า ขณะที่ นอริช ซิตี้ ชนะแทง 1 จ่าย 15.33 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 9.28 เท่า