รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

John Wall Washington Wizards

กีฬาอื่นๆ   |   August 8, 2019

จอห์น วอลล์ หวังพิสูจน์คุ้มค่าจ้างทุกเหรียญที่ได้จาก วอชิงตัน วิเซิร์ดส์

จอห์น วอลล์ ตัวถือบอลจากทีม วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ อยากพิสูจน์คำดูหมิ่นของคนวงการเรื่องที่ว่าเขาไม่คู่ควรรับสัญญาจ้างเต็มมูลค่าทั้งที่ฝีมือธรรมดาและเดี้ยงบ่อยว่าจะเอาผลงานยัดปากพวกนั้นให้ได้

วอลล์ พลาดแข่งฤดูกาล 2019-20 แน่นอนแล้วเพราะปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังที่เอ็นร้อยหวาย เท่ากับว่าหมดไปฟรีๆ 1 จากสัญญา 4 ปี เต็มมูลค่า 170 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ (เฉลี่ย 42.5 ล้าน เหรียญ สหรัฐฯ-ต่อ-ปี) ซึ่งเขาเซ็นไว้เมื่อซัมเมอร์ 2017

ยิ่งเมื่อดูประวัติการลงสนาม 2 ซีซั่นล่าสุดเพียง 41 และ 32 เกมตามลำดับ (จากฤดูกาลละ 82 นัด) จึงไม่แปลกใจที่คนวิจารณ์ว่า ‘วิซ’ เสียค่าโง่เข้าแล้ว

คำดูถูก, วิจารณ์ทางลบ และหยามเหยียดนี้เองที่แบ็คคอร์ทวัย 28 ปี หวังใช้เป็นแรกผลักให้กลับมาปล่อยของในฤดูกาล 2020-21

“ผมชอบมันนะ จุดไฟให้กับตัวเองดี เราตกต่ำทั้งที่คุณลองมองย้อนไปเมื่อซีซั่น 2016-17 ที่ฟอร์มผมเยี่ยมสุดอาชีพเฉลี่ย 23 แต้ม, 11 แอสซิสต์ ยังเป็นแบ็คคอร์ทท็อปสองลีกอยู่เลย” วอลล์ กล่าวกับ ‘ดิ แอธเลติค’

“กระทั่งเผชิญปัญหาอาการเจ็บ ก็มีคนกังขาว่า – จอห์น วอลล์ ยังเป็นการ์ดจ่ายท็อป 5 ของลีกได้อยู่ไหม? – ณ ตอนนี้คงไม่สามารถพิสูจน์ได้เพราะเดี้ยงอยู่ ส่วนที่บอกว่า วิเซิร์ดส์ เซ็นสัญญาแย่สุดในประวัติศาสตร์แก่ผม คนอยากพูดก็พูดไป แต่ส่วนตัวคิดว่าสมควรได้รับมัน”

“ในหัวคิดมาตลอดว่า – ผลงานที่ผ่านมาแสดงให้ทุกคนเห็นแล้ว – ผมยังไม่คู่ควรอีกหรือ เอาอย่างนี้แล้วกันไว้กลับมาแข่งได้จะแสดงให้ทุกคนดู”

อนึ่งลำดับขั้นการจ่ายค่าจ้าง วอลล์ (หลักล้านเหรียญ สหรัฐฯ) ตั้งแต่ซีซั่น 2019-20 คือ 38.2, 41.2, 44.3 และ 47.3 โดยของฤดูกาลที่จะถึงนี้เท่ากับ เจมส์ ฮาร์เด้น ของ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ได้รับ แต่ดีกรีเอ็มวีพีต้องเหนื่อยทั้งปี ส่วน จอห์น นอนฟื้นตัวก็รับเข้าบัญชี