รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

คอร์ดา ผงาดคว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ เปิดซีซั่นใหม่

กีฬาอื่นๆ   |   January 29, 2021

คอร์ดา ผงาดคว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ เปิดซีซั่นใหม่

เจสสิกา คอร์ดา นักกอล์ฟหญิงมือ 23 ของโลกชาวอเมริกัน จารึกชื่อตัวเองเป็นผู้เล่นคนแรกที่คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ เปิดซีซั่นใหม่ หลังเอาชนะคู่แข่งในการดวลเพลย์ออฟของศึก ทัวร์นาเมนต์ออฟแชมเปียนส์ เมื่อวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา ตามรายงานจาก Dafabet

วันสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์แรกแห่งศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่สนาม โฟร์ ซีซัน กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ตส คลับ พาร์ 71 การลุ้นแชมป์เป็นไปอย่างสนุกเข้มข้นเมื่อ แดเนียลล์ คัง มือ 5 ของโลก และ เจสสิกา คอร์ดา จบวันที่สกอร์รวมเท่ากัน 24 อันเดอร์พาร์

แต่การดวลเพลย์ออฟก็จบที่หลุมเดียวเมื่อ คอร์ดา จัดการพัตต์เบอร์ดีลงไปแบบไม่พลาด แต่ คัง ทำไม่สำเร็จ ส่งให้โปรหญิงวัย 27 ปี คว้าแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ใบที่ 6 ในชีวิต พร้อมเงินรางวัลกลับบ้าน 180,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 5.3 ล้านบาท)

“เวลาเปิดซีซั่น ทุกคนมักบอกว่าไม่ได้คาดหวังอะไร แต่ฉันคาดหวังกับตัวเองเสมอ กับทุกทัวร์นาเมนต์ที่ลงแข่งขัน และการมีแชมป์เปิดซีซั่นก็นับเป็นการเริ่มต้นที่ดี” คอร์ดา เผยหลังได้แชมป์แรกของปีนี้

ดาฟาเบท รายงานว่า ส่วน “โปรจูเนียร์” จัสมิน สุวัณณะปุระ สาวไทยหนึ่งเดียวของรายการ วันสุดท้ายออกไปตีเพิ่มอีก 2 อันเดอร์ สกอร์รวมจบที่ 6 อันเดอร์พาร์ อันดับ 17 ร่วม รับเงินรางวัลไป 20,466 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 613,476 บาท)