รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Justin Thomas Golf

กีฬาอื่นๆ   |   August 21, 2019

จัสติน โธมัส เจ๋งซัด 25 อันเดอร์ ซิวแชมป์ บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป

จัสติน โธมัส นักกอล์ฟมือ 10 ของโลกชาวอเมริกัน เข้าป้ายหยิบแชมป์รายการ บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป ตามความคาดหมายหลังจบวันสุดท้ายที่สกอร์ 25 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ ไทเกอร์ วูดส์ หมดสิทธิป้องกันถ้วย ทัวร์ แชมเปียนชิป หลังคะแนนสะสมใน เฟดเอ็กซ์ คัพ ไม่เพียงพอ

ศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ เฟดเอ็กซ์ คัพ ซีรีส์ ลำดับที่ 2 รายการ “บีเอ็มดับเบิลยู แชมเปียนชิป” ณ สนาม เมดินาห์ คันทรี คลับ เมืองเมดินาห์ มลรัฐอิลลินอยส์ พาร์ 72 สหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 9.25 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 286 ล้านบาท) โดยวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา เป็นการดวลรอบสุดท้าย

ปรากฏว่าวันสุดท้าย จัสติน โธมัส สวิงหนุ่มเมืองลุงแซม ผลงานเข้าเป้าเก็บอีก 4 อันเดอร์ จากการตี 6 เบอร์ดี เสีย 2 โบกี ปิดจ๊อบหยิบแชมป์ที่สกอร์รวม 25 อันเดอร์พาร์ เหนือกว่า แพทริค คานท์ลีย์ รองแชมป์เพื่อนร่วมชาติไป 3 สโตรก

ผลงานนี้ทำให้ โธมัส วัย 26 ปี คว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ใบที่ 10 ในชีวิต พร้อมกับมีคะแนนสะสมในซีรีส์ เฟดเอ็กซ์ คัพ นำโด่งที่ 3,475 แต้ม และถูกยกให้เป็นตัวเต็งสำหรับการแข่งขันรายการสุดท้าย ทัวร์ แชมเปียนชิป ที่จะมีขึ้นวันที่ 22 สิงหาคมนี้ที่ แอตแลนต้า สหรัฐอเมริกา

ด้วยผลงานระดับนี้ทำให้เจ้าตัวทำตัวไม่ถูกเหมือนกันสำหรับการเตรียมตัวไปเล่นใน ทัวร์ แชมเปียนชิป ที่จะเล่นที่ แอตแลนต้า สหรัฐอเมริกา เพราะที่ผ่านมาไม่เคยเจอสถานการณ์แบบนี้มาก่อน

ส่วน ไทเกอร์ วูดส์ ซูเปอร์สตาร์มือ 8 ของโลก รอบสุดท้ายทำได้เพียง อีเวน พาร์ ลงตี 3 เบอร์ดี แต่เสียคืนหมดเลย จบทัวร์นาเมนต์ที่ 7 อันเดอร์พาร์ อันดับ 37 ร่วม กระนั้นเจ้าตัวก็พลาดป้องกันแชมป์ ทัวร์ แชมเปียนชิป เพราะคะแนนสะสม เฟดเอ็กซ์ คัพ มี 1,069 แต้ม อันดับ 42 ร่วม ไม่เพียงพอเข้าร่วมรายการที่คัดเลือกเอาแค่ผู้เล่นที่อยู่ 30 อันดับแรก