รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Giannis Antetokounmpo Milwaukee Bucks

กีฬาอื่นๆ   |   May 24, 2019

จานนิส อันเทโทคุมโป้ เปิดใจ เสมอซีรี่ส์ 2-2 กับ โตรอนโต แรปเตอร์ส ไม่ใช่เรื่องแย่

จานนิส อันเทโทคุมโป้ ว่าที่ผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของศึก เอ็นบีเอ สังกัด มิลวอลกี้ บัคส์ ให้สัมภาษณ์แบบไร้ความตระหนกว่าทีมยังไม่จบเห่ แม้ปราชัยสองนัดหลังสุด จนถูก โตรอนโต แรปเตอร์ส ตีเจ๊าซีรี่ส์ชิงฯ ฝั่งตะวันออก เป็น 2-2 เกม

เกมเมื่ออังคารที่ผ่านมา มิลวอลกี้ บัคส์ แพ้ให้กับ โตรอนโต แรปเตอร์ส 102-120 คะแนน โดยแม้ จานนิส อันเทโทคุมโป้ กู้ผลงานส่วนตัวขึ้นมาทำ 25 แต้ม, 10 รีบาวน์ด กับห้าแอสซิสต์ ทว่าทีมเมตคนอื่นที่แต้มสองหลักมีเพียง คริส มิดเดิ้ลตัน ทำไป 30 สกอร์และ นิโกล่า มิโรติช บวกอีก 11 คะแนน ทำให้พ่ายตามระเบียบ

อย่างไรก็ตามสตาร์วัย 24 ปี มองว่าก็แค่ความปราชัยอีกเกมหนึ่งเท่านั้น สถานการณ์ไม่ได้แย่แบบนั้น

จานนิส อันเทโทคุมโป้ กล่าวหลังเกมว่า “พวกคุณต้องเข้าใจนะ ฤดูกาลนี้เป็นปีที่เราเล่นกันได้ดีตลอดทั้งปี การแพ้เพียงเกมสองเกมไม่สามารถเอามาตัดสินเราได้ และมันไม่ได้หมายความว่ามันจะแย่ไปทุกอย่าง”

“ผลการแข่งขันทำให้ทีมตระหนักว่าเราอยู่จุดไหน ตระหนนักว่าโอกาสเข้ารอบต่อไปต้องทำอย่างไร แต่ท้ายสุดทุกอย่างมันสร้างเป็นกิจวัตรอยู่แล้ว เป็นมาตลอดว่าต่อให้แพ้ก็ไม่สูญเสียความมั่นใจ”

“ทีมยังมีศรัทธา เชื่อในนิสัยนี้มาตลอด ให้ความวางใจซึ่งกันและกัน แล้วทุกอย่างก็จะดีเอง เพราะสุดท้ายเราก็จะรู้ว่ามาถูกทาง ขอเพียงทำหน้าที่ตัวเอง”

สำหรับเกมที่ 5 ของซีรี่ส์จะกลับไปเล่นยัง ไฟเซิร์ฟ ฟอรั่ม บ้านของ บัคส์ (23 พ.ค.) ราคต่อ-รองล่าสุดให้ ‘กวางหนุ่ม’ ข่มอยู่ 7 แต้ม, สกอร์รวมสูง-ต่ำ 218 แต้ม