รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Roger Federer Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   May 24, 2019

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ สลัดคราบเดี้ยงลงซ้อม 2 ชั่วโมงก่อนลุยศึก เฟร้นซ์ โอเพ่น

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสซูเปอร์สตาร์ชาวสวิตเซอแลนด์ มือวางอันดับ 3 ของโลก สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาฝึกซ้อมแบบเต็มนรูปแบบได้อีกครั้งเป็นเวลาสองชั่วโมง ก่อนที่จะประเดิมศึกคอร์ตดินรายการใหญ่ในสัปดาห์หน้า

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จะลงแข่งรายการ เฟร้นซ์ โอเพ่น ที่ โรล็องด์ การ์รอส ที่จะทำการแข่งขันกันในวันที่ 26 พฤษภาคม ถึง 9 มิถุนายน เพื่อชิงเงินรางวัลสำหรับแชมป์ 2.3 ล้านยูโร และรวมเงินรางวัลทั้งหมดในรายการกว่า 42.6 ล้านยูโร ขณะที่แชมป์เก่าเมื่อปี 2018 คือ ราฟาเอล นาดาล มือวางอันดับสองของโลกที่เพิ่งคว้าแชมป์ อิตาเลี่ยน โอเพ่น ด้วยการ
เบียดเอาชนะ โนวัค ยอโควิช ไปได้ 2-1 เซต โดยทั้งคู่จะลงแข่งในทัวร์นาเมนต์นี้อย่างแน่นอน

เลอ กิป สื่อดังของฝรั่งเศส ระบุว่า เฟเดอเรอร์ เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 20 รายการ ปรากฏตัวที่ โรลังด์ การ์รอส ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว ก่อนจับแร็กเกตซ้อมกับ ดิเอโก ชวาร์ตซแมน มือหวดรุ่นน้องจากอาร์เจนติน่า โดยลงซ้อมเกือบ 2 ชั่วโมงก่อนเก็บของเข้าไปพักผ่อน

ก่อนหน้านี้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ถอนตัวจากรายการ อิตาเลียน โอเพน เพราะมีอาการเจ็บที่ขา อย่างไรก็ตาม การซ้อมที่เมืองปารีส ผ่านพ้นไปด้วยดี ก่อนนับถอยหลังลงแข่ง เฟรนช์ โอเพน ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2015 รายการที่เจ้าตัวเคยได้แชมป์ครั้งเดียวเมื่อปี 2009

ก็ต้องรอดูอาการกันต่อไป เพราะสนามที่ เฟร้นซ์ โอเพ่น เป็นรายการคอร์ทดินที่ต้องอาศัยแรงขาค่อนข้างมาก ทำให้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่อายุเริ่มเยอะแล้วก็เจอปัญหาอาการบาดเจ็บรุมเร้ามาตลอดหลายๆ ปีที่ผ่านมา ต้องรีบมาปรับตัวเพื่อไม่ให้อาการบาดเจ็บบริเวณขามารบกวนอีก