รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Dwyane Wade Miami Heat NBA

กีฬาอื่นๆ   |   March 28, 2019

ดีเหวด รับยังเล่นไหวอีก 2 ปี แต่ขออยู่กับครอบครัวดีกว่า

ดเวย์น เหวด การ์ดระดับตำนานของทีม ไมอามี่ ฮีต ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าไม่เคยเสียดายที่ประกาศรีไทร์ หลังจบฤดูกาล 2018-19 ทั้งที่สภาพร่างกายยังอำนวยที่จะเล่นในลีกระดับสูงอย่าง เอ็นบีเอ ไปอีกสองปี แต่ด้วยให้ความสำคัญกับครอบครัว และอยากจะหยุดอาชีพที่ตัวเองรักไว้ตอนที่ยังไม่ใช่ช่วงขาลงของอาชีพ

แบ็คคอร์ทวัย 37 ปี ประกาศตั้งแต่ก่อนเริ่มซีซั่นเปรียบเทียบว่านี่คือการเต้นรำบนฟลอร์ รอบสุดท้ายอาชีพ ทั้งนี้ต่อให้ ฮีต พลาดตั๋วเพลย์ออฟ แล้วจบฤดูกาลแบบช้ำๆ ตัวเองก็ไม่คิดเปลี่ยนใจกลับมาแข่งอีกแล้ว

แชมป์ เอ็นบีเอ สามสมัยให้สัมภาษณ์ ดิ แอธเลติค ว่า “สำหรับบทบาทผู้เล่นสำรองที่คอยสนับสนุนตัวหลัก หน้าที่นี้ผมเชื่อมั่นว่าผมอยู่ในลีกได้อย่างน้อยๆ สองสามปี พรรคพวกรอบตัวก็เอาแต่ยุว่าให้เล่นต่อไป แต่ผมได้ตัดสินใจไปแล้วว่านี่คือฤดูกาลสุดท้าย และอยากเดินออกมาในลักษณะเช่นนี้ แล้วไม่คิดเสียใจด้วย”

“คนอื่นๆ อยากให้ผมเล่นต่อด้วยเหตุผลที่ของพวกเขาเอง ไม่มีใครทราบหรอกว่าผมต้องเผชิญกับอะไรบ้าง ต่อให้เสียงส่วนใหญ่ยุแค่ไหน แต่ตอนท้ายตัวคุณจะเข้าใจตัวเองดีสุด รู้สภาพร่างกายว่าเป็นอย่างไร ผมอยากมีเวลาให้กับครอบครัว และลูกที่ยังเล็ก ถ้าผมเล่นต่อมันอาจจะดีสำหรับกลุ่มแฟนๆ แต่ในฐานะพ่อมันคงไม่ดีเท่าไหร่ที่จะต้องห่างบ้านไป

โดยค่าเฉลี่ยในบทบาทสำรอง ดเวย์น เหวด เฉลี่ย 14.3 คะแนน, ยิงไกลแม่นสุดอาชีพ 32.7% และค่าเฉลี่ยลองสอง 3-คะแนน 3.3 ครั้ง/นัด

ทั้งนี้ ไมอามี่ ฮีต ยังมีโอกาสในการลุ้นเข้าไปเล่นเพลย์ออฟแบบเต็มตัว ปัจจุบันรั้งอันดับ 9 ของสายตะวันออก มีสถิติชนะ 36 แพ้ 38 ตามหลังพื้นที่เพลย์ออฟอยู่หนึ่งเกม โดยจะเบียดแย่งกับ บรู้คลิน เน็ตส์, ดีทรอย พิสตันส์ และ ออร์ลันโด้ เมจิก