รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Roger Federer Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   March 28, 2019

โรเจอร์ เฟเดเรอร์ เผยร่างกายพร้อมสำหรับลุย มาดริด มาสเตอร์ส

โรเจอร์ เฟเดเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือเก๋าชาวสวิตเซอร์แลนด์ ออกมาประกาศยืนยันว่าจะเข้าร่วมในรายการ มาดริด มาสเตอร์ส ที่เป็นรายการคอร์ตดิน โดยจะเริ่มชิงชัยกันในวันที่ 3 พฤษภาคม 2019

นักเทนนิสจอมเก๋า วัย 37 ปี มือ 5 ของโลกในปัจจุบัน ที่เพิ่งคว้าแชมป์รายการที่ 100 ในอาชีพ รายการ ดูไบ ดิวตี้ ฟรี เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ ที่ไม่ได้ลงหวดในคอร์ตดินเลยตลอดปี 2018 ที่ผ่านมา เพื่อรักษาสภาพร่างกายของตัวเอง หลังจากเริ่มมีอาการบาดเจ็บเล็กๆ น้อยๆ รบกวน และด้วยนิสัยของ เฟเดอเรอร์ หากมีอาการบาดเจ็บก็ไม่อยากฝืนร่วมรายการเหมือนในหลายๆ รายการที่จะถอนตัวตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อไม่ให้กระทบโปรแกรมที่วางแผนเอาไว้ก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตามในปีนี้เขาประกาศจะคัมแบ็คในเคลย์คอร์ต หรือ คอร์ทดิน อีกครั้งในรอบ 1 ปี ซึ่งจะเริ่มต้นกับรายการ “มาดริด มาสเตอร์ส” ที่จะทำการแข่งขันกันที่ประเทศสเปน ซึ่งถือเป็นการเตรียมตัวเพื่อลงเล่นแกรนด์สแลมที่ 2 ของปี อย่าง เฟรนช์ โอเพ่น 2019 อีกด้วย

ทั้งนี้ “เฟดเอ็กซ์” เป็นอดีตแชมป์ “มาดริด มาสเตอร์ส” 3 สมัย ในปี 2006, 2009 และ 2012 ซึ่งเขามีโอกาสจะได้ดวลกับยอดนักเทนนิสมือดังคนอื่นๆ อย่าง โนวัค ยอโควิช, ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสเจ้าถิ่น และเป็นเจ้าพ่อเคลย์คอร์ท หรือเจ้าพ่อคอร์ทดิน จะเข้าร่วมรายการ รวมถึง อเล็กซานเดอร์ ชเวเรฟ ดาวรุ่งที่กำลังมาแรงตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันแล้วเช่นกัน

ปัจจุบัน โรเจอร์ เฟเดเรอร์ กำลังลงชิงชัยในรายการ “ไมอามี่ โอเพ่น” ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งเขาตบเท้าผ่านเข้ารอบ 4 ไปเป็นที่เรียบร้อยจากชัยชนะเหนือ ฟิลิป ครายิโนวิช จากเซอร์เบีย สำหรับแมตช์ต่อไปของ แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย จะเจอกับ ดานิล เมดเวเดฟ ดาวรุ่งชาวรัสเซียในรอบต่อไป