รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Rafael Nadal Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   March 13, 2019

นาดาล กินนิ่มลิ่ว, โนเล่ ปิ๋ว อินเดียนเวลส์

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือวางอันดับสองของโลกชาวสเปน ยังคงโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมในรายการ บีเอ็นพี พาริบาส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา จากการกำชัยเหนือหวดชาวอาร์เจนไตน์ 2-0 เซต ด้านฝั่ง โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกคนปัจจุบัน พ่ายแพ้ตกรอบเหลือเชื่อ 0-2 เซต

ศึกเทนนิสรายการมาสเตอร์สที่ อินเดียน เวลส์ เมื่อวันที่ 12 มีนาคม เวลาท้องถิ่น ไฮไลท์คือเกมระหว่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 2 โลก ลงสนามปะทะ ดิเอโก ชวาร์ตซแมน มือ 26 ของโลกจากอาร์เจนตินา ปรากฏว่าใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 16 นาที พิชิตง่ายดาย 2-0 เซต 6-3, 6-1 ซึ่งชัยชนะเหนือ ชวาร์ตซแมน หนนี้ถือเป็นครั้งที่ 7 ติดต่อกัน ที่แร็กเก็ตแดนกระทิงดุเป็นฝ่ายยัดเยียดความปราชัยให้ ชวาร์ตซแมน ไปได้

โดยรอบต่อไป เอล มาทาดอร์ จะเข้ารอบไปเจอกับ ฟิลิป ครายิโนวิช มือควอลิฟายจากเซอร์เบีย รอบ 16 คนสุดท้าย

หลังเกม ราฟาเอล นาดาล กล่าวผ่านสื่อว่า “ผมคิดว่าตัวเองเล่นได้นิ่ง และทำทุกสิ่งได้อย่างดีเลยทีเดียว”

ขณะที่ โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 1 โลก และแชมป์ อินเดียน เวลส์ 5 สมัย เผชิญหน้ากับ ฟิลิปป์ โคลชเรเบอร์ จากเยอรมนี แต่ปรากฏว่าพลิกผันเมื่อเจอมืออันดับ 39 ของโลก เฆี่ยนขาด 2-0 เซต 6-4, 6-4 ต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านก่อนใครเพื่อน

โคลชเรเบอร์ กล่าวหลังแมตช์อย่างปลาบปลื้ม ว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมมากเลย แน่นอน การเล่นกับมือท็อปของโลกทำให้ผมปลาบปลื้มเสมอ ถึงส่วนใหญ่พวกเขาจะเป็นฝ่ายอัดคุณก็เถอะ แต่วันนี้ผมชนะ โนวัค ที่เป็นมือ 1 ของโลก เป็นผลงานที่น่าทึ่งมากสำหรับผม”

การที่ โนเล่ ตกรอบไปก่อนเวลาอันควรทำให้ ราฟาเอล นาดาล กลายเป็นเต็งหนึ่งของรายการจากจำนวนมือวางที่เหลือ โดยมีคู่ปรับตัวฉกาจอย่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เพียงรายเดียวเท่านั้นที่อยู่ในระดับท็อปไฟว์ของโลก