รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Neil Robertson Snooker

กีฬาอื่นๆ   |   April 10, 2019

นีล โรเบิร์ตสัน มาตามนัดชนะ แจ๊ค ลิซอฟสกี้ 11-4 เฟรม ซิว ไชน่า โอเพ่น

นีล โรเบิร์ตสัน คว้าแชมป์ได้อีกรายการหลังจากเอาชนะ แจ๊ค ลิซอฟสกี้ 11-4 เฟรม คว้าแชมป์ ไชน่า โอเพ่นที่กรุงปักกิ่ง คว้าเงินรางวัลกว่า 225,000 ไปครอง พร้อมกับเขยิบจากมือวางอันดับ 7 ของโลก ขึ้นไปเป็นอันดับ 4 ของโลกแล้วในขณะนี้
ชัยชนะในรายการนี้ถือเป็นแชมป์ที่ 16 ของ นีล โรเบิร์ตสัน พร้อมกับสะสมเงินรางวัลในฤดูกาลนี้ผ่าน 500,000 ปอนด์ไปแล้ว

โรเบิร์ตสัน กำลังตบเท้าเข้าสู่ครูซิเบิ้ลด้วยฟอร์มที่ร้อนแรง หลังจากเข้ารอบรองชนะเลิศในสี่รายการจัดอันดับล่าสุด ด้วยการคว้าแชมป์ เวลส์ โอเพ่น, รีก้า มาสเตอร์ส และเป็นรองแชมป์ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ หลังจากแพ้ให้กับ รอนนี่ โอ ซุลลิแวน
ขณะที่ แจ๊ค ลิซอฟสกี้ รู้สึกผิดหวังพอสมควรที่ไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ แต่การคว้าเงินรางวัลกว่า 90,000 ปอนด์ ถือเป็นรายได้ที่มากที่สุดในสัปดาห์เดียวในอาชีพของเจ้าตัว พร้อมกับอันดับโลกขึ้นไปอยู่ในที่ 16 ได้สิทธิ์ไปเล่นที่ครูซิเบิ่ลเป็นหนแรกอีกด้วย

โรเบิร์ตสัน ออกตัวในเซสชั่นแรกได้อย่างสุดยอดโกยเฟรมหนี ลิซอฟสกี้ 8-2 เฟรม พอกลับมาว่ากันตอนเย็น ฟอร์มก็ไม่ได้แผ่นแต่อย่างใดและได้ขึ้นแท่นก่อน 10-2 หลังจากเริ่มมาแค่สองเฟรม แม้ว่า ลิซอฟสกี้จะไล่ขึ้นมาเป็น 10-4 แต่ โรเบิร์ตสัน ก็มาปิดเกมได้ในเฟรมถัดมา

นีล โรเบิร์ตสัน กล่าวหลังเกมว่า “วันนี้ผมมีความตั้งใจแน่วแน่ ผมแพ้ในรอบชิงในสองครั้งล่าสุดมา และนี่เป็นนัดชิงชนะเลิศหนที่หกของฤดูกาล ผมไม่ต้องการให้มันชนะ 2 และแพ้ถึง 4 ครั้ง การเจอกับผู้เล่นอย่าง แจ๊ค คุณต้องเล่นให้ดีจริงๆ แล้วเมื่อคุณชนะคุณจะได้แรงบันดาลใจมากมาย มันเป็นการเล่นที่ดีที่สุดของผม โดยเฉพาะในประเทศจีนที่เราต้องรับ
มือกับ เจตแลก”

“ดูเหมือนว่าจะเป็นเวลาที่นานแล้วที่ผมได้แชมป์โลก ตอนปี 2010 นี่เป็นครั้งแรกที่ผมรู้สึกว่าได้สร้างความบันเทิงให้กับฝูงชนอีกครั้ง ผมได้แชมป์รายการจัดอันดับสามรายการ และหลังจากจบการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ในสัปดาห์นี้ ผมอยากจะพักผ่อนและเพลิดเพลินกับตัวของผมเอง”