รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   July 21, 2021

บัคคาเนียร์ส เข้าทำเนียบขาวพบ ไบเดน

ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา โจ ไบเดน ต้อนรับ แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส ฐานะแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ครั้งที่ 55 ที่ทำเนียบขาวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ตามรายงานจาก Dafabet

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาเปิดทำเนียบขาวต้อนรับ ทอม เบรดี้ ควอร์เตอร์แบ็กวัย 43 ปีพร้อมพลพรรค แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส ฐานะแชมป์ ‘ซูเปอร์ โบวล์’ ทีมล่าสุด ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่นระหว่างสองฝ่าย ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

ไบเดน เริ่มการสนทนาอย่างสนุกสนานด้วยการระบุถึงความสำเร็จของ บัคคาเนียร์ส มาจากสองผู้อาวุโสอย่าง บรูซ เอเรียนส์ กับ เบรดี้ ซึ่งเป็นเฮดโค้ชและควอร์เตอร์แบ็กที่มีอายุมากสุดของวงการเอ็นเอฟแอล

‘มีหลายสิ่งเกิดขึ้นเกี่ยวกับความจริงที่ว่าเรามีโค้ชแก่สุดที่เคยคว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ และควอร์เตอร์แบ็กอายุมากสุดที่ชนะ ซูเปอร์ โบวล์ ผมจะบอกคุณตอนนี้ คุณจะไม่ได้ยินเรื่องตลกเกี่ยวกับเรื่องนั้นจากผม’ ไบเดน กล่าว

‘เท่าที่ผมทราบ การเป็นคนแก่สุดที่ขึ้นไปบนยอดเขานั้นไม่ผิดอะไร! ผมมองแบบนั้น และ ทอม, เมื่อมองมาที่คุณ คุณเหลือเวลาอีกประมาณ 20 ปี สิ่งดีที่สุดเท่าที่เคยเล่นมา ทำให้เป็น 10 ซูเปอร์ โบวล์ ใน 20 ปีล่าสุด? นั่นไม่เลวเลย ผมบอกคณแล้วไง เราไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้ในเกมเลย’

ส่วน เบรดี้ กล่าวว่า ‘ผมคิดว่าสิ่งที่อยู่เบื้องหลังผมคือกลุ่มผู้เล่นที่น่าทึ่ง เรามีโค้ชและสตาฟฟ์นั่งอยู่ที่นี่น และจริงๆแล้วมันเป็นฤดูกาลที่ท้าทายมากด้วยเหตุผลหลายประการ แต่เราผูกพันกัน เราทำงานหนักมาก เราแยกวาระส่วนตัวทั้งหมดออกจากกันและเรามารวมกันเป็นทีม มันดูไม่ดีเลยในจุดหนึ่ง เราอยู่ 7-5 ดิ้นรนนิดหน่อย ตามที่ท่านประธานาธิบดีพูดถึง แต่เราค้นพบจังหวะของเรา เราจึงเดินหน้าลุย’

‘มีคนไม่มากนักที่คิดว่าเราจะชนะ อันที่จริง ผมคิดว่าคนประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ยังไม่คิดว่าเราชนะ’

ขณะที่คนอื่นในงานร่วมหัวเราะ ก่อน ไบเดน จะตอบว่า ‘ผมเข้าใจแล้ว!’

เบรดี้ ยังกล่าวติดตลกส่งท้ายว่า ‘โดยส่วนตัวแล้ว มันเป็นเรื่องดีสำหรับผมที่ได้กลับมาที่นี่ เรามีเกมใน ชิคาโก้ ที่ผมลืมไปแล้วว่ามันคืออะไร ผมลืมเรื่องหนึ่งไปจากการเล่น 21 ปีและพวกเขาเริ่มเรียกผมว่า สลีปปี้ ทอม ทำไมพวกเขาทำแบบนั้นกับผม?’ 

แน่นอนว่าการมาเยือนทำเนียบขาวครั้งนี้ไม่ได้มีแต่เรื่องตลกเท่านั้น ไบเดน ยังกล่าวชื่นชม บัคคาเนียร์ส สำหรับความสำเร็จในสนามของพวกเขาและยังยอบรับว่าแฟรนไชส์สำหรับความพยายามที่ทำในชุมชนท่ามกลางการแพร่ระบาดของ ‘โควิด-19’

‘ทีมของคุณก้าวขึ้นมาอีกขั้นภายนอกสนามเช่นกัน การบริจาคอาหารหลายล้านมื้อให้ครอบครัวที่ต้องการความช่วยเหลือ ช่วยให้ชาวอเมริกันใช้สิทธิอันศักดิ์สิทธิ์ในการลงคะแนนเสียง รวมถึงที่สนาม เรย์ม่อนด์ เจมส์ สเตเดี้ยม’ ไบเดน กล่าว ‘สนามกีฬาของคุณกลายเป็นเส้นชีวิตสำหรับครอบครัวใน แทมป้า เบย์ ในฤดูใบไม้ผลินี้ การฉีดวัคซีคเกือบ 200,000 โดส และพวกคุณยังไม่ได้ฉีด รับสักเข็มไหม โอเค? รับไปหนึ่ง’ ซึ่ง เอเรียนส์ เห็นด้วยกับคำสั่งของ ไบเดน ด้วยคำตอบว่า ‘อาเมน’

ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกายังกล่าวขอบคุณเอ็นเอฟแอลสำหรับความพยายามในการเป็นแบบอย่างในช่วงการระบาดครั้งใหญ่และให้คนอเมริกันฉีดวัคซีนให้มากสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยกันไปสู่ความสำเร็จของ บัคคาเนียร์ส ต่อหน้าคนทำงานแนวหน้าที่มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการต่อสู้กับการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ของประเทศ’คนทำงานเหล่านั้นเตือนเราถึงบทเรียนที่สำคัญเกี่ยวกับกีฬาและอเมริกาเอง ไม่ว่าเราจะล้มลงกี่ครั้งและกี่ครั้ง เราจะลุกขึ้นได้เสมอ’ ไบเดน กล่าว ‘เรากลับมา เรากลับมาแข็งแกร่งขึ้นด้วยกันและบรรลุสิ่งที่เหลือเชื่อ เช่นเดียวกับที่ทีมคุณทำ เช่นเดียวกับที่เราทำในฐานะประเทศ’ ตามรายงานจาก ดาฟาเบท