รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Cori Coco Gauff

กีฬาอื่นๆ   |   July 8, 2019

พ่อเชียร์ โคโค่ เกาฟ์ฟ เก็บชัยเหนือ ซิโมนา ฮาเล็ป อดีตมือ 1 โลก

คอรีย์ เกาฟ์ฟ คุณพ่อของ โคโค่ เกาฟ์ฟ สาวน้อยนักเทนนิสมหัศจรรย์แห่งสหรัฐอเมริกา ปลื้มและภูมิใจกับผลงานของลูกสาวหลังฝ่าด่านมาถึงสัปดาห์ที่ 2 ของ แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน และเชื่อมั่นว่าจะมีเซอร์ไพรส์เกิดขึ้นในแมตช์หน้าที่พบ ซิโมนา ฮาเล็ป อดีตมือ 1 โลกจากโรมาเนีย

นักหวดสาวดาวรุ่งวัย 15 ปี ตีตั๋วสู่ครึ่งทางของ แกรนด์ สแลม ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ พร้อมแสดงฝีมือแข็งแกร่งเขี่ย วีนัส วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 รุ่นพี่และคนอื่นๆจนกลายเป็นขวัญใจคนใหม่ของวงการไปเรียบร้อย ซึ่งแมตช์หน้าเตรียมพบบททดสอบสำคัญเมื่อต้องดวลกับนักหวดฝีมือเยี่ยมอย่าง ฮาเล็ป

เส้นทางของ โคโค่ เกิดขึ้นได้เพราะครอบครัวสนับสนุน โดยเฉพาะ คอรีย์ คุณพ่อซึ่งทำหน้าที่เป็นโค้ชด้วย โดยบอกว่าสิ่งที่ลูกสาวแสดงในสนามคือความภาคภูมิใจของครอบครัว และหวังเล็กๆว่าเธอจะฝ่าฟันทุกอุปสรรคไปสู่ฝัน หยิบแชมป์ วิมเบิลดัน กลับบ้านไปได้

คอรีย์ คุณพ่อเผยว่า “เรายังอยู่ที่โรงแรมและเพิ่งขยายเวลาพักออกไปอีก 1 สัปดาห์ นั่นคือสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก เพราะทีแรกเราจองที่พักไว้แค่ 1 สัปดาห์ ตอนที่ลงเล่นควอลิฟาย แต่ก็ต้องต่อไปอีกสัปดาห์ และเราก็จะเพิ่มไปอีกสัปดาห์ โคโค่ อยากลงเล่นสัปดาห์ที่สองมาก พร้อมกระหายที่จะเป็นแชมป์”
ส่วนการเจอกับแชมป์ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ปี 2018 อย่าง ฮาเล็ป คุณพ่อยอดโค้ชมองว่าถ้า โคโค่ เล่นได้ตามเกมของตัวเองก็มีโอกาสทำให้คนดูประหลาดใจ “ผมคิดว่าถ้าเธอเล่นได้ดีก็จะมีโอกาส รวมถึงมองทุกอย่างในแง่บวก สู้ไม่ถอยเหมือนเป็นแมตช์สุดท้าย ไม่มีใครรู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้น”