รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Ronnie O'Sullivan Snooker

กีฬาอื่นๆ   |   February 15, 2019

รอนนี่ จืดโดนหนุ่ม สวิส กดร่วงรอบ 32 คน เวลส์ โอเพ่น

หลังจากที่ จัดด์ ทรัมป์ และ มาร์ค วิลเลี่ยม ตกรอบ เวลส์ โอเพ่น เมื่อวานวันนี้ก็ถึงคิด รอนนี่ โอ ซุลลิแวน ทีมาผิดฟอร์มโดน อเล็กซานเดอร์ อูร์เซนบาเชอร์ มือวางอันดับ 71 ของโลก ตบร่วงไป 4-2 เฟรม

อเล็กซานเดอร์ อูร์เซนบาเชอร์ ถือเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงเมื่อฤดูกาลที่ผ่าน สามารถทะบลุเข้ารอบรองชนะเลิศรายการ อิงลิช โอเพ่น และมาวันนี้ในวัยเพียง 22 ปี ก็เอาชนะนักสนุ๊กเกอร์ระดับตำนานอย่าง รอนนี่ โอ ซุลลิแวน ที่เป็นแชมป์ เวลส์ โอเพ่น สี่สมัยไปได้

เริ่มเกมเป็น รอนนี่ ที่โชว์โหดกด เซนจูรี่ เบรก 118 แต้ม ชิงความได้เปรียบไปได้ก่อน 1-0 เฟรม แต่มาโดน อเล็กซานเดอร์ อูร์เซนบาเชอร์ ที่วันนี้มาเน้นทุกช็อตกด 70 แต้มในเฟรม 2 ตีเสมอเป็น 1-1 และ รอนนี่ ก็มานำอีกครั้งเป็น 2-1 แต่แล้ว เฟรม 4-5 ก็มาเครื่องช็อตไปดื้อๆ มีแค่แต้มเดียวปล่อยให้ อูร์เซนบาเชอร์ พลิกเป็นฝ่ายนำ 3-2 อย่างไรก็ตาม
เฟรมที่ 6 รอนนี่ มีโอกาสตีเสมอ ทว่าวันนี้ข้อผิดพลาดเยอะเหลือเกิน ยิงลูกเหลือไม่ลง และก็เป็น อูร์เซนบาเชอร์ ที่ลุกมาเก็บเฟรมเอาชนะไปได้ 4-2

อูร์เซนบาเชอร์ กล่าวหลังเกมว่า “ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะเอาชนะเขาได้ แม้ว่ามันจะมีโอกาสก็ตาม แต่การแข่งในวันนี้มันทำให้ผมรู้สึกดีมากๆ มันเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับผม หากคุณเล่นได้ดีเดี๋ยวชัยชนะมันจะมาเอง ตอนนี้ผมมั่นใจมากๆ ผมคงไปไม่ได้ไกลถึงนี่ถ้าผมไม่เน้นทุกไม้”

ด้านผู้แพ้ รอนนี่ โอ ซุลลิแวน กล่าวบ้าง “คนที่ดีว่าเป็นผู้ชนะในวันนี้ เขาคุมบอลได้ดี และมีอิสระในการเล่น มันวิเศษมากๆ สำหรับสิ่งที่เขาทำในเกมนี้ ผมไม่มีอะไรจะพูดนอกจากยกย่องเขา ว่าเขาเป็นคนที่น่าทึ่งและน่าติดตามชม ผมยังมีความสุขเลยที่ได้ดูเขาเล่น”

เริ่มวันจันทร์ที่ 11-17 กุมภาพันธ์ 2562, Cardiff, Wales

แชมป์เก่า : John Higgins เอาชนะ Barry Hawkins 9-7 เฟรม

รางวัลแชมป์ : 70,000 ปอนด์ ( 2 ล้าน 8 แสน บาท )

โปรแกรมการแข่งขัน Welsh Open 2019

วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562

รอบ 8 คน | ระบบ 5 ใน 9 เฟรม

19.00 น. Stuart Bingham -vs- Zhao Xintong

21.00 น. John Higgins -vs- Joe O’Connor

02.00 น. VafaeiScotland -vs- Scott Donaldson

02.00 น. Neil Robertson -vs- Kurt Maflin