รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Rafael Nadal Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   July 8, 2019

ราฟาเอล นาดาล ล้างตา นิค คีร์กอส ในวิมเบิลดันได้สำเร็จ

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลก เข้ารอบ 3 ศึก แกรนด์ สแลม รายการ วิมเบิลดัน 2019 ออกแรง 4 เซต เอาชนะ นิค คีร์กอส จาก ออสเตรเลีย คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม

คีร์กอส หวดจอมเกรียน ประเคนอาวุธทุกอย่างที่มี รวมลูกเสิร์ฟเอซความเร็ว 143 ไมล์ต่อชั่วโมง (230 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ก่อน นาดาล แชมป์ 2 สมัย เอาชนะไป 6-3, 3-6, 7-6 (7-5) และ 7-6 (7-3)

แชมป์ แกรนด์ สแลม 18 สมัย เริ่มต้นดีกว่า ทว่าเสียเซตคืนแก่ คีร์กอส มือ 43 ของโลก ซึ่งอาศัยอารมณ์เกรี้ยวกราด ปลุกเร้าตัวเอง จากนั้น นาดาล วัย 33 ปี เอาตัวรอดการดวลไทเบรกอันเร้าใจ ขึ้นนำ 2-1 เซต

ต่างฝ่ายต่างงัดพลังแฝงช่วงเซต 4 ผลัดกันรักษาเกมเสิร์ฟ เสมอกัน 6-6 เกม กระทั่ง คีร์กอส วัย 24 ปี เล่นผิดพลาดมากกว่า ทำให้ เจ้าของสมญา “ราชาคอร์ตดิน” เช็กบิลด้วยเวลา 3 ชั่วโมง 4 นาที รอพบ โจ-วิลฟรีด ซองกา จาก ฝรั่งเศส ต่อไป

หลังเกม นาดาล ออกโรงจวก นิค คีร์กอส เป็นคู่ต่อสู้ที่น่ากลัว กรณีเจตนาตีลูกอัดใส่ตน ซึ่ง อย่างไรก็ตาม เจ้าของสมญา ราชาคอร์ตดิน อาศัยแร็กเก็ตป้องกันตัวไว้ได้ แต่ยังคาใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น “ผมไม่ขอบอกว่า นิค ทำแบบนี้ เพื่อก่อกวนคู่แข่ง แต่มันเป็นความจริงว่า บางครั้งเขาก็เป็นผู้เล่นที่อันตราย”

“เมื่อคุณตีลูกแบบนี้ มันจะไปทางไหนก็ได้ มันอาจไม่ได้อันตรายสำหรับผม แต่เป็นผู้กำกับเส้น หรือผู้ชม ลูกเทนนิสเกือบจะโดนผม ส่วนตัวผมไม่มีปัญหาหรอก ผมเป็นมืออาชีพ ดังนั้นจึงรู้ว่าจะหลบอย่างไร”

“แต่มีอีกลูกหนึ่ง ลูกเทนนิสพุ่งตรงไปด้านหลัง ดังนั้นมันเป็นอันตรายต่อผู้กำกับเส้น มันอาจจะโดนตาก็ได้ ไม่ใช่ว่าผมโกรธเขาเลย แต่เพราะผมต้องการเล่นเทนนิส บางครั้งมันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย”

ขณะที่ คีร์กอส มือ 43 ของโลก ปฏิเสธขอโทษ “ใช่ ผมต้องการอัดเขาตรงหน้าอก ทำไมผมต้องขอโทษ ผมตีไม่โดนเขาสักหน่อย แต่เป็นแร็กเก็ตของเขา ทำไมผมต้องขอโทษ ในเมื่อผมเป็นฝ่ายได้แต้ม”

“ผมไม่แคร์หรอก ผมหมายถึงหมอนั่นเป็นแชมป์มากี่ แกรนด์ สแลม แล้ว เขามีเงินอยู่ในบัญชีเท่าไร ผมคิดว่าเขาสามารถรับลูกที่อยู่ระดับหน้าอกได้ ผมจะไม่ขอโทษเขาเลยแม้แต่น้อย”