รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   December 27, 2021

ร็อดเจอร์ส ขว้างทัชดาวน์มากสุดให้ แพ็คเกอร์ส

แอรอน ร็อดเจอร์ส ควอร์เตอร์แบ็กวัย 37 ปีภูมิใจกับการก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าของสถิติขว้างทำทัชดาวน์มากสุดในประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ตามรายงานจาก Dafabet

แอรอน ร็อดเจอร์ส ก้าวขึ้นมาเป็นตำนานระดับประวัติศาสตร์ของแฟรนไชส์ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส หลังการขว้างรวมกัน 443 ทัชดาวน์ทำลายสถิติเดิมของ เบร็ตต์ ฟาฟร์ ตำนานควอร์เตอร์แบ็กของทีมหัวเนยที่ทำไว้ที่ 442 ทัชดาวน์ก่อนหน้านี้ ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

ร็อดเจอร์ส ขว้างคอมพลีต 24 จาก 34 ครั้ง ระยะ 202 หลา ทำ 3 ทัชดาวน์ในเกมชนะ คลีฟแลนด์ บราวน์ส 24-22 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา พร้อมสร้างสถิติใหม่ของแฟรนไชส์ด้วยการขว้างรวมกัน 445 ทัชดาวน์ สูงสุดเป็นอันดับ 5 ตลอดกาลของเอ็นเอฟแอลและเป็นอันดับ 3 สำหรับการขว้างทำสกอร์กับทีมเดียวเป็นรองเฉพาะ ทอม เบรดี้ (นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์) และ ดรูว์ บรีส์ (นิว ออร์ลีนส์ เซนต์ส) เท่านั้น

‘มันเป็นทัชดาวน์จำนวนมาก’ ร็อดเจอร์ส กล่าวหลังเกม ‘อย่างที่ผมพูดในสัปดาห์นี้ มีหลายช่วงเวลาในทัชดาวน์เหล่านั้น มันเกือบจะพอแล้วที่ผมขว้างทำลายสถิติ 2 อย่าง ซึ่งเป็นแนวคิดพื้นฐานในทีมบุกชายฝั่งตะวันตกที่ผมได้เรียนรู้เมื่อ 17 ปีที่แล้ว และนั่นเป็นเพียงวัฎจักรทั้งหมด ผมโชคดีมากที่ได้เล่นกับคนที่ผมเคยเล่นด้วย ได้รับการโค้ชโดยคนที่ฝึกสอนผมมาหลายปี ด้วยความเคารพและขอบคุณมากสำหรับเกมนี้’

‘ขอบคุณ เบร็ตต์ กับการตะโกนออกไป ผมต้องนั่งอยู่ข้างหลังตำนานเป็นเวลา 3 ปีและดูว่าความยิ่งใหญ่เป็นอย่างไรในตอนแรก นั่นเป็นประสบการณ์ที่เปลี่ยนชีวิตผมไปตลอดกาล’

ร็อดเจอร์ส ขว้างให้ปีกนอก อัลเลน ลาซาร์ด รับทำทัชดาวน์ระยะ 11 หลาในควอเตอร์แรก ซึ่งเป็นการทำสกอร์สร้างประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ของควอร์เตอร์แบ็กวัย 37 ปี ก่อนจะขว้างอีกสองสกอร์ให้ปีกนอก เลวอนเท อดัมส์ ในช่วงครึ่งแรกทำทัชดาวน์รวมเท่ากับ 445 

ควอร์เตอร์แบ็กวัย 37 ปียังสร้างอัตราส่วนทัชดาวน์กับอินเตอร์เซปน์ที่แตกต่างจาก ฟาฟร์ ชัดเจน หลังตำนานจอมทัพทีมหัวเนยขว้างทัชดาวน์ต่อการเสียอินเตอร์เซปน์ 442 ต่อ 286 แต่ ร็อดเจอร์ส ขว้าง 445 ทัชดาวน์ แต่เสียเพียง 93 อินเตอร์เซปน์เท่านั้นดาฟาเบท รายงานว่า ‘มันเป็นสถิติที่อยู่มายาวนาน’ ร็อดเจอร์ส กล่าว ‘แต่มันเป็นสถิติที่ผมภูมิใจมาก’