รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Kevin Durant Golden State Warriors

กีฬาอื่นๆ   |   May 16, 2019

สตีฟ เคอร์ อัพเดท เควิน ดูแรนท์ อาจะหายไม่ทันชิงแชมป์สายตะวันตก NBA

สตีฟ เคอร์ เฮ้ดโค้ช โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ออกมาอัพเดทอาการบาดเจ็บของ เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่ง ว่าไม่น่าจะหายทันเกมชิงแชมป์สายตะวันตก NBA เกมหนึ่งและสอง ที่จะเล่นกับ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส เพราะไม่อยากเสี่ยงเจ็บยาวจนอาจจะชวด NBA ไฟน่อล

เควิน ดูแรนท์ ได้รับบาดเจ็บจากเกมกับ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ ในเกมที่หก ซึ่งหลังจากสแกนคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (เอ็มอาร์ไอ) พบความเสียหายกล้ามเนื้อน่องเสียหาย พักหลายสัปดาห์

ฟอร์เวิร์ดวัย 30 ปี พลาดแข่งแล้ว 1 นัด ในเกมที่ 7 กับ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ แล้วมีโอกาสเพิ่มเป็นสามแมตช์ ในสองเกมแรกที่เปิดโอราเคิ่ล อารีน่า พบกับ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส อังคารที่ 14 พ.ค. และพฤหัสบดีที่ 16 พ.ค.

“ทกุคนต้องใจเย็นๆลงมาหน่อยเกี่ยวกับอาการของ เควิน เพราะหมอนั่นยังไม่สามารถกลับลงมาซ้อมบนคอร์ทได้เลย” เคอร์ กล่าวระหว่างการซ้อมเมื่อวันจันทร์ (ตามเวลท้องถิ่น)

“เรายังอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน เพราะอาการบาดเจ็บนี้ไม่มีกรอบเวลารักษาชัดเจน มันขึ้นกับอาการ รวมถึงฟื้นตัวดีแค่ไหน ไว้ถึงพฤหัสบดีคงมีความคืบหน้าเพิ่มเติม”

ด้านเซนเตอร์ เดอมาร์คัส เคาซิ่นส์ ที่เดี้ยงต้นขาตั้งแต่ 15 เม.ย. มีข่าวว่าอาจฟื้นทันซีรี่ส์นี้เช่นกัน อย่างไรก็ตามโค้ช ‘สะพานทอง’ ระบุว่าเกมแรกยังไม่มีส่วนร่วม

“คิดว่าอาจกลับมาเล่นซีรี่ส์นี้ได้ แต่เราก็ต้องประเมินอาการแบบสัปดาห์-ต่อ-สัปดาห์ แต่ที่แน่ๆคงไม่เห็นเขามีส่วนร่วมกับเกมแรก พวกเขาทั้งคู่จะยังไม่ได้แข่งเร็วๆนี้”

เควิน ดูแรนท์ คือตัวทำแต้มเบอร์หนึ่งของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส ในเพลย์ออฟเพราะทำเฉลี่ย 34.2 คะแนน, 5.2 รีบาวน์ด และ 4.9 แอสซิสต์ ฟิลด์โกลแม่น 51.3%