รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   March 29, 2022

อาฒยา คว้าแชมป์ แชมป์ LPGA ใบแรก ที่แคลิฟอร์เนีย

โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวดาวรุ่งของไทย คว้าแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ครั้งแรกของอาชีพ รายการ “เจทีบีซี คลาสสิค” หลังเอาชนะเพลย์ออฟ แนนนา เคิร์สทซ แมดเซน จากเดนมาร์ก ด้วยโบกีในการดวลครั้งที่ 2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคมที่ผ่านมา ตามรายงานจาก Dafabet

อาฒยา โปรสาวมือ 14 ของโลก ซึ่งเข้าร่วมการแข่งขัน แอลพีจีเอ ครั้งที่ 5 หวดสกอร์ต่ำสุดของสัปดาห์ 8 อันเดอร์พาร์ 64 ที่สนามเอเวียรา กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย จบด้วยสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 272 เท่ากับ แมดเซน เคิร์สทซ แมดเซน โปรจากเดนมาร์ก ต้องไปเพลย์ออฟที่หลุม 18 พาร์ 4 เพื่อหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียว

ในการเพลย์ออฟหลุมแรก รุกกีวัย 19 ปี ของไทย พลาดช็อตพัตต์เบอร์ดีระยะ 6 ฟุตเพื่อแชมป์ ทั้งคู่เก็บพาร์ ต้องไปเล่นเพลย์ออฟที่หลุม 18 อีกครั้ง โดย แมดเซน พลาดช็อตสองตีตกน้ำ ออกดับเบิ้ลโบกี้  ขณะที่ อาฒยา เก็บโบกี้ปิดฉากด้วยชัยชนะในแอลพีจีเอ ทัวร์ ครั้งแรก จากการลงเล่นรายการที่ 5 หลังจากได้ทัวร์การ์ด

อาฒยา กล่าวว่า “ฉันแค่โฟกัสการเล่นของตัวเอง และทำดีที่สุดเท่าที่ทำได้ ปรากฏว่ามันเพียงพอ มันมีความหมายต่อฉันมาก ฉันรู้ว่าพ่อ-แม่ และโค้ชของฉันดูอยู่ที่ประเทศไทย มันมีความหมายต่อทุกคนไม่ใช่แค่ฉันคนเดียว”

ด้วยวัย 19 ปี 25 วัน ส่งผลให้ “โปรจีน” กลายเป็นแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ อายุน้อยสุด นับตั้งแต่ บรูก เอ็ม. เฮนเดอร์สัน จาก แคนาดา ทำไว้ รายการ “ปอร์ตแลนด์ คลาสสิค 2016” ด้วยวัย 18 ปี 9 เดือน 23 วัน

นอกจากนี้ อาฒยา ดีกรี 2 แชมป์ เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ยังเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 6 ซึ่งสัมผัสโทรฟีระดับ แอลพีจีเอ ทัวร์ ต่อาก เอรียา กับ โมรียา จุพานุกาล, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ (ประเภททีม), ปภังกร ธวัขธนกิจ และ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

อัน นาริน โปรเกาหลีใต้ จบอันดับ 3 สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 273 ตามด้วย ปาจรีย์ อนันต์นฤการ สะสมอีก 4 เบอร์ดี ไม่เสียโบกี รวม 4 วัน 14 อันเดอร์พาร์ 274 จบอันดับ 4 ร่วมกับ เมาด์-ไอมี เลอบลังค์ และ โค จิน ยอง มือ 1 ของโลกดาฟาเบท รายงานว่า ส่วนผลงานนักกอล์ฟสาวไทยคนอื่นๆ โมรียา จุฑานุกาล 8 อันเดอร์พาร์ 280 จบที่ 8 ร่วม, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ 3 อันเดอร์พาร์ 285 จบที่ 51 ร่วม, เอรียา จุฑานุกาล อีเวนพาร์ 288 จบที่ 68 ร่วม และ พรอนงค์ เพชรล้ำ 3 โอเวอร์พาร์ 291 จบที่ 72 ร่วม