รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

อายุเป็นเพียงตัวเลข ! โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ บินแข่งปีหน้ากว่าแสนกม.

กีฬาอื่นๆ   |   October 11, 2019

อายุเป็นเพียงตัวเลข ! โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ บินแข่งปีหน้ากว่าแสนกม.

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดจอมเก๋าขวัญใจแฟนๆ ชาวสวิตเซอร์แลนด์ แม้ว่าจะมีอายุอานามค่อนข้างเยอะ แต่ก็ยังเป็นนักเทนนิสที่ใครต่อใครก็ต้องการตัวอยู่เสมอ หลังมีการเปิดเผยว่าตลอดเดือนตุลาคม-กุมภาพันธ์ ปีหน้า คิวทองต้องบินไปแข่งที่ต่างประเทศอย่างหนักหน่วง

เฟเดอเรอร์ หนึ่งในสามนักเทนนิสมหาอำนาจในวงการเทนนิสยุค แม้ว่าอายุจะถึงจุดปลายๆ ของอาชีพแล้ว แต่ก็ยังคงความเนื้อหอมพร้อมกับระดับฝีมือที่แทบไม่ตกลวจากสมัยหนุ่มๆ แต่อย่างใด และถึงแม้เจ้าตัวจะเริ่มคัดรายการที่จะลงแข่งแบบไม่หว่านแหเหมือนแต่ก่อน แต่ก็ยังถูกทาบทามจากหลายๆ รายการให้ร่วมแข่งอยู่ดี

โดยปัจจุบัน เฟเดอเรอร์ ลงแข่งรายการใหญ่ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ที่เมืองจีน กระนั้นเองตารางแข่งขันของหวดซูเปอร์สตาร์อดีตมือ 1 โลก ก็ยาวไปจนถึงปี 2020 และนั่นก็ทำให้เจ้าตัวต้องเดินทางแบบต่อเนื่องในหลายๆ ประเทศ

ผู้เล่นวัย 38 ปี หลังจบศึก เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ก็มีโปรแกรมอีก 2 รายการคือ สวิส อินดอร์ส ที่บ้านเกิดประเทศสวิตเซอร์แลนด์ กับ เอทีพี ไฟนอลส์ ที่อังกฤษ นอกจากนี้ยังมีรายการพิเศษที่ญี่ปุ่น เล่นให้กับ ยูนิโคล่ สปอนเซอร์ส่วนตัวของเจ้าตัวอีกด้วย

เมื่อสิ้นสุดศึกใหญ่ส่งท้ายปีที่ลอนดอน เฟเดอเรอร์ ต้องลงแข่งรายการพิเศษอีก 5 แมตช์ ตลอด 6 วันที่แอฟริกาใต้ รวมถึง ชิลี, โคลอมเบีย, อาร์เจนตินา, เม็กซิโก, เอกวาดอร์ ก่อนหยุดพักสิ้นปีกับครอบครัวที่ดูไบ

ทั้งนี้ ทาเกส-อันเซเกอร์ สื่อท้องถิ่นของสวิตเซอร์แลนด์ ได้นำเส้นทางการบินของ เฟเดอเรอร์ ที่ต้องเดินทางตลอดจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ และมีงานใหญ่ต้องเล่นทั้ง ออสเตรเลียน โอเพน, เอทีพี คัพ และ ดูไบ ดิวตี ฟรี เท่ากับว่าเจ้าตัวต้องเดินทางรวมแล้ว 100,000 กม. ทีเดียว