รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

เซลติกส์ เตรียมยื่นสัญญาให้ เททั่ม

กีฬาอื่นๆ   |   June 2, 2020

เซลติกส์ เตรียมยื่นสัญญาให้ เททั่ม

บอสตัน เซลติกส์ จะยื่นสัญญาเต็มมูลค่าให้ เจสัน เททั่ม หลังจบฤดูกาลนี้จากการประเมินของกูรูยัดห่วงมะกัน ตามรายงานจาก Dafabet

ไบรอัน วินด์ฮอร์สท์ กูรูของอีเอสพีเอ็นประเมินว่า บอสตัน เซลติกส์ เตรียมเสนอสัญญาเต็มมูลค่าให้ เจย์สัน เททั่ม ฟอร์เวิร์ดวัย 22 ปี อดีตดราฟท์คนที่ 2 คลาส 2017 ที่ก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมชุดปัจจุบัน

เททั่ม กลายเป็นรากฐานสำคัญของ เซลติกส์ เขาทำเฉลี่ย 23.6 คะแนน และ 7.1 รีบาวน์ดต่อเกม ชู้ตลง 56.2 เปอร์เซ็นต์และมีความแม่นยำในการส่องระยะ 3 คะแนน 39.8 เปอร์เซ็นต์ ก่อนมีชื่อติด’ออล สตาร์ เอ็นบีเอ’ในการเล่นอาชีพปีที่สาม เขามีสิทธิ์ได้รับการขยายสัญญารุ

คกี้หลังจบฤดูกาลนี้ แต่มีเครื่องหมายคำถามว่าเขาจะคุ้มค่ากับสัญญาเต็มมูลค่าหรือไม่? ตามมุมมองของกูรูยัดห่วงเห็นว่าเมื่อพิจารณาจากอายุเพียง 22 ปีและยังพัฒนาฝีเท้าแบบก้าวกระโดดในแต่ละปีจึงประเมินว่า เซลติกส์ จะมอบสัญญาดังกล่าวให้ฟอร์เวิร์ดหนุ่มหลังจบฤดูกาล

‘ถ้า เจย์สัน เททั่ม เป็นซูเปอร์สตาร์ที่พวกเขาจินตนาการตอนที่พวกเขาเริ่มกระบวนการสร้างทีมใหม่ทั้งหมดตอนที่พวกเขาเทรด เควิน การ์เร็ตต์ และ พอล เพียร์ซ สำหรับการดราฟท์ทั้งหมดที่หวังจะเป็นผู้เล่นแบบนี้ เราจะได้เห็นวันแห่งความสำเร็จสำหรับ เซลติกส์ อีกครั้ง แต่มันอยู่ในอากาศและผมจะบอกคุณว่าพวกเขาจะต้องจ่ายเงินให้เขาเพราะหลังจากจบฤดูกาลนี้ เขาจะได้รับสัญญาเต็มมูลค่า พวกเขาจะเดิมพันว่าเขาจะกลายเป็นผู้เล่นคนนั้น’ วินด์ฮอร์สท์ กล่าวในรายการ สปอร์ตส์เซนเตอร์

เซลติกส์ เพิ่งล็อคทั้ง มาร์คัส สมาร์ท และ เจย์เลน บราวน์ ด้วยสัญญา 4 ปีในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ส่วนการทำข้อตกลงเต็มมูลค่ากับ เททั่ม ภายใต้เพดานเงินเดือนเก่าจะมีมูลค่า 181 ล้านเหรียญสหรัฐในเวลา 5 ปี แต่สามารถขยับขึ้นเป็น 218 ล้านเหรียญสหรัฐถ้าเขามีชื่อติด’ออล สตาร์ เอ็นบีเอ’ แต่มูลค่าสัญญาจะสูงกว่านี้ภายใต้เพดานเงินเดือนใหม่

ดาฟาเบท รายงานว่า เททั่ม จะเซ็นสัญญาเต็มมูลค่ากับ เซลติกส์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่เขายังคงรับเงิน 9.9 ล้านเหรียญสหรัฐในซีซั่นหน้า ก่อนที่สัญญาเต็มมูลค่าจะเริ่มต้นในฤดูกาล 2021-2022