รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Ben Simmons FIBA World Cup

กีฬาอื่นๆ   |   July 15, 2019

เบน ซิมม่อนส์ ปัดร่วมทีมชาติออสเตรเลียลุยศึกบาสเกตบอลชิงแชมป์โลกที่เมืองจีน

เบน ซิมม่อนส์ ฟอร์เวิร์ดจอมดั๊งค์ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส แสดงความต้องการว่าจะใช้เวลาช่วงปิดฤดูกาลเตรียมความพร้อมสำหรับซีซั่นหน้า ทำให้ชวดร่วมทีมบาสเกตบอลออสเตรเลียทำศึกชิงแชมป์โลกที่เมืองจีน

เบน ซิมม่อนส์ อดีตกิ๊กของ เคนดัลล์ เจนเนอร์ ของ ฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส ส่อแววพลาดร่วมทีมบาสเกตบอลออสเตรเลียลงเล่นทัวร์นาเมนต์ ฟีบ้า บาสเกตบอล เวิลด์ คัพ 2019 ในช่วงซัมเมอร์นี้ จากการเปิดเผยของ ริช พอล เอเจนต์ของผู้เล่นวัย 22 ปี ตามรายงานข่าวจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ซิมม่อนส์ เคยแสดงเจตนารมณ์ว่าต้องการลงเล่นกับทัพ บูมเมอร์ส ลงทำศึกชิงแชมป์โลกที่ประเทศจีนในช่วงวันที่ 31 สิงหาคมจนถึงวันที่ 15 กันยายนนี้ ล่าสุดฟอร์เวิร์ดวัย 22 ปีอาจจะพลาดโอกาสร่วมทีมบาสเกตบอลออสซี่ไปเล่นทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว หลัง ริช พอล เอเจนต์ของเขาเปิดเผยกับอีเอสพีเอ็นว่า ซิมม่อนส์ จะใช้ช่วงเวลาปิดฤดูกาลของเขาเตรียมความ
พร้อมสำหรับฤดูกาล 2019-2020 ซึ่งเป็นการเข้าสู่ปีที่สามในอาชีพ

ครั้งล่าสุดที่ ซิมม่อนส์ เล่นกับทีมบาสออสเตรเลียเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2013 ในศึก ฟีบ้า โอเชียเนีย แชมเปี้ยนชิพ เขาไม่ได้ลงเล่นในศึก โอลิมปิกเกมส์เมื่อปี 2016 เนื่องจากต้องการโฟกัสก่อนลงเล่นซีซั่นรุคกี้ แต่ฟอร์เวิร์ดวัย 22 ปีตั้งเป้าหมายจะไปเล่นในศึก โอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียวในปี 2020

ออสเตรเลีย อยู่กลุ่ม เอช ร่วมกับ แคนาดา, เซเนกัล และ ลิทัวเนีย แม้จะไร้ ซิมม่อนส์ แต่ทีมบาสเกตบอลออสซี่ยังมีผู้เล่นจากเอ็นบีเอหลายคน อาทิ เอรอน เบย์น เซนเตอร์ของ ฟีนิกซ์ ซันส์, แอนดรูว์ โบกัต เซนเตอร์ของ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส, โจ อิงเกิ้ลส์ ฟอร์เวิร์ด ยูท่าห์ แจ๊ซ, แพ็ตตี้ มิลล์ส การ์ดของ ซาน แอนโธนิโอ สเปอร์ส กับ แม็ทธิว เดลลาเวโดว่า การ์ดของ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส