รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Novac Djkokovic has defended his Wimbledon title

กีฬาอื่นๆ   |   July 15, 2019

โนวัค ยอโควิช ป้องกันแชมป์วิมเบิลดัน หลังสู้กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยาว 5 ชั่วโมง

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย ยกให้ศึกชิงชนะเลิศ วิมเบิลดัน ออกมายอมรับว่าบรรยากาศในนัดชิงชนะเลิศหนนี้สุดหินเพราะรอบค้างล้วนเชียร์ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ก่อนจะฮึดเอาชนะตำนานรุ่นพี่ไปได้หลังจากสู้กันมานานกว่า 5 ชั่วโมง

ยอโควิช วัย 32 ปี เผชิญหน้ากับ เฟเดอเรอร์ ในแมตช์ชิงดำที่ ออล อิงแลนด์ คลับ เกือบ 5 ชั่วโมงกว่าจะปราบรุ่นพี่ลงได้ 3-2 เซต 7-6 (7-5), 1-6, 7-6 (7-4), 4-6, 13-12 (7-3) หยิบแชมป์ วิมเบิลดัน สมัยที่ 6 กลับบ้านแบบหืดจับ

หลังแมตช์ ยอโควิช ที่รับถ้วยแชมป์จากพระหัตถ์ของ เจ้าหญิงแคทเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ กล่าวว่าการต่อสู้ท่ามกลางคนดูที่ส่งเสียงเชียร์ “เฟดเอ็กซ์” ทั่วเซ็นเตอร์คอร์ต ทำเอาสภาพจิตใจย่ำแย่พอสมควร ก่อนแก้ด้วยการกล่อมว่าทุกคนกำลังเชียร์ตัวเองอยู่

“ตอนที่ผู้ชมตะโกนว่า โรเจอร์ ผมจะได้ยินว่า โนวัค ฟังดูประหลาดมากแต่มันก็เป็นแบบนั้นแหละ” โนเล่ กล่าวต่อ “มันคือสิ่งที่้ท้าทายยิ่ง แต่มันก็โล่งใจที่สุดเมื่อมันจบลง นั่นคือสิ่งที่คุณทำเพื่อมัน มีชีวิตอยู่เพื่อเจอกับการแข่งขันแบบนี้”

ชัยชนะที่ วิมเบิลดัน ทำให้เจ้าตัวครองตำแหน่งแชมป์ แกรนด์ สแลม สูงสุดเป็นลำดับที่ 3 ต่อจาก เฟเดอเรอร์ เจ้าของสถิติสูงสุดที่ได้มา 20 รายการ และ ราฟาเอล นาดาล อันดับ 2 ซิว 18 รายการ ด้วยอายุยังน้อยกว่าทั้งคู่จึงมีโอกาสแซงแต่หวดเซิร์บคนดัง ไม่คิดแบบนั้น

“มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวผมคนเดียว แต่ต้องคำนึงถึงสิ่งต่างๆในชีวิตด้วย เพราะผมไม่ใช่แค่นักกีฬาเทนนิส แต่เป็นทั้งพ่อและสามี นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผมเล่นเทนนิสเพื่อมัน ผมเล่นเพราะความรับและต้องดูแลทุกคนที่ใกล้ชิดกับผม”