รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Roger Federer Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   June 6, 2019

เฟรนช์ โอเพน มันส์แน่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ดวล ราฟาเอล นาดาล รอบ 8 คนสุดท้าย

แฟนเทนนิสทั่วโลกเตรียมนับถอยหลังชมการต่อสู้ของสองคู่ปรับแห่งวงการสุดคลาสสิค โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กับ ราฟาเอล นาดาล อีกครั้งในรอบรองชนะเลิศ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน หลังสยบคู่แข่งเข้ามาเจอกันตามนัดหมาย เมื่อคืนวันที่ 4 มิถุนายน ที่ผ่านมา

แมตช์รอบ 8 คนสุดท้ายชายเดี่ยวที่ โรลังด์ การ์รอส ประเทศฝรั่งเศส นาดาล แชมป์เก่า 11 สมัย เดินลงสนามเจอ เคอิ นิชิโคริ แร็กเก็ตจากประเทศญี่ปุ่น โดยระหว่างแข่งเซต 3 สภาพอากาศไม่สู้ดีมีเสียงฟ้าผ่า ทำให้ทีมงานจัดการแข่งขันประกาศพักแข่งขันชั่วคราวเพื่อความปลอดภัยทั้งผู้เล่นและคนดูในสนาม

แม้พักเบรคทำสะดุดแต่เมื่อกลับมาแข่งอีกครั้ง “เอล มาทาดอร์” ก็พิชิตคู่แข่งสำเร็จ 3-0 เซต 6-1, 6-1, 6-3 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศตามคาดหมาย และคู่ต่อสู้ที่ทำเอาแฟนเทนนิสต้องตื่นเต้นก็คือ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ รุ่นพี่มือ 3 ของโลกและคู่ปรับตลอดกาล ในรอบรองชนะเลิศ ในรายการ เฟร้นซ์ โอเพ่น

ด้านฝั่งของ “เฟดเอ็กซ์” ซึ่งลงเล่นที่คอร์ตรอง ซูซานน์ ลองลอง ดวลกับ สแตน วาวรินก้า รุ่นน้องเพื่อนร่วมชาติ แม้จะทุลักทุเลนิดหน่อยแต่แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย ก็กำราบอีกฝ่ายได้ 3-1 เซต 7-6 (7/4), 4-6, 7-6 (7/5), 6-4

“การได้เจอกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ในรอบรองชนะเลิศถือเป็นสิ่งที่พิเศษมากๆ สำหรับผม เรามีช่วงเวลาสำคัญในการเล่นมาตลอด นี่ก็คืออีกหนึ่งครั้งที่เราได้เจอกัน มันจะเป็นช่วงเวลาพิเศษ และผมต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับแมตช์นี้ แม้ว่าผมจะถูกโฉลกกับรายการนี้ แต่มันก็ไม่แน่เพราะหลายๆ ครั้งที่เจอเขา เขาสร้างปัญหาให้ผมมาตลอด แล้วเรามารอดูกัน” นาดาล กล่าวหลังเกม