รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   August 16, 2018

โค้ชโย่ง เผย ไทยฟอร์มดี เล่นได้สูสีกับ กาตาร์ นัดเปิด เอเชียน เกมส์

วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ นานๆ จะออกปากชมลูกทีมตั้งแต่นัดแรก เมื่อทีมชาติไทยเปิดสนาม เอเชียน เกมส์ รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก เสมอกับ กาตาร์ 1-1 พร้อมกับเล่นได้ไม่เป็นรอง ตามรายการข่าวเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2561

เริ่มเกม ทีมชาติไทย โดนนำไปก่อนตั้งแต่ไก่โห่ ทว่าด้วยหัวใจที่ไม่ยอดแพ้ ทำให้มายิงประตูตีเสมอสำเร็จในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 1-1 ในศึก เอเชียนเกมส์ 2018 นัดแรกของ กลุ่ม บี ซึ่งเกมนี้ โค้ชโย่ง มองว่าทัพ “ช้างศึก” เล่นได้ดี และเป็นฝ่ายกดดันใส่ กาตาร์ ได้มากกว่า แต่เสียดายที่จังหวะสุดท้ายจบสกอร์ไม่คมพอ

วรวุธ ศรีมะฆะ กล่าวว่า “เกมนี้ผมมองถึงมาตรฐานการเล่นของทีมมากกว่า ทีมของเรามีศักยภาพแม้จะมีเวลาเตรียมทีมน้อย แต่เราสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี เกมนี้เราครองบอลได้ดี เสียบอลยาก การเล่นกับทีมระดับแนวหน้าของเอเชีย แล้วไม่ค่อยเสียบอลเลยถือเป็นสิ่งที่ดีมากๆ สำหรับทีมที่มีเวลาเตรียมตัวน้อย”

“ผมรู้สึกเสียดายที่เกมนี้เราเสียประตูเร็ว จะเห็นว่าเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมาทำประตูได้ตลอด วันนี้นักเตะมีความเป็นนักสู้ เรามีโอกาสยิงประตูหลายครั้ง แต่ทำได้แค่ประตูเดียว ถ้าเราไม่เสียลูกแรกไว เราอาจจะเก็บสามแต้มได้ในเกมนี้”

“ต้องชื่นชมทุกคนในวันนี้ ส่วนนักเตะอย่าง ศุภชัย ใจเด็ด หรือ สุภโชค สารชาติ ผมคิดว่าเขายังมีศักยภาพมากกว่านี้ และผมมั่นใจว่าเขาจะทำผลงานได้ดีในเกมนัดต่อไป”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ บังคลาเทศ ในวันที่ 16 สิงหาคม เวลา 16.00 น. ที่สนามปากันสารี ถ่ายทอดสดทางช่อง เวิร์คพอยท์ 23