รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Novak Djokovic

กีฬาอื่นๆ   |   August 1, 2019

โนวัค ยอโควิช ประกาศถอนตัวจากรายการ โรเจอร์ส เก็บความสดไว้หวด ยูเอส โอเพ่น

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือวางอันดับหนึ่งของโลกชาวเซอร์เบีย ทำหือหาเมื่อประกาศถอนตัวอย่างเป็นทางการจากรายการ โรเจอร์ส คัพ ที่แคนาดา ที่จะมีการแข่งขันกันในเดือนสิงหาคม ให้เหตุผลว่าต้องการพักร่างกายหลังจากเหนื่อยล้ามาอย่างเต็มที่จากศึกวิมเบิลดัน และจะกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งในรายการ ยูเอส โอเพ่น

ยอโควิช เพิ่งประกาศศักดาหยิบแชมป์ วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ หลังสู้กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่แข่งรุ่นพี่อย่างดุเดือดถึง 5 เซตที่ ออล อิงแลนด์ คลับ สหราชอาณาจักร ก่อนมีคิวลงหวดต่อที่ มอนทรีอัล กระนั้นเมื่อรู้ตัวว่าร่างกายไม่พร้อมก็ประกาศถอนตัว

แชมป์ แกรนด์ สแลม 16 สมัย เผยเรื่องนี้ว่า “ผมเสียใจที่ต้องบอกว่าผมขอถอนตัวจากรายการ โรเจอร์ส คัพ ด้วยการสนับสนุนจากทีมงานของผม ผมคิดว่าควรให้ร่างกายได้พักและฟื้นฟูตัวเองก่อนกลับมาเล่นต่ออีกครั้ง และนี่เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะพักก่อนที่จะไปเล่นในรายการสุดท้ายของฤดูกาล”

ยอโควิช กล่าวผ่านสื่อว่า “ผมรัก แคนาดา มีเพื่อนมากมายที่นี่และรู้สึกว่าที่นี่เป็นเหมือนบ้านเสมอเมื่อได้กลับมา ซึ่งผมกำลังมองถึงการกลับมาอีกครั้ง มาเล่นต่อหน้าพวกคุณที่ มอนทรีอัล ในโอกาสถัดไป”

สำหรับรายการ โรเจอร์ส คัพ จะมีขึ้นวันที่ 5-11 สิงหาคมนี้ โดยเป็นรายการใหญ่ระดับมาสเตอร์สของฝ่ายชาย เป็นเหมือนรายการอุ่นเครื่องก่อนศึก แกรนด์ สแลม ลำดับสุดท้ายของปีอย่าง ยูเอส โอเพน เปิดฉากที่สหรัฐอเมริกา ที่กรุงนิวยอร์ค วันที่ 26 สิงหาคม ต่อไป

ทั้งนี้ โนวัค ยอโควิช มีอัตราต่อรองว่าจะเป็นแชมป์รายการ ยูเอส โอเพ่น ที่ นิวยอร์ค แทง 1 จ่าย 2.20 เท่า ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จะเป็นแชมป์รายการนี้ แทง 1 จ่าย 4.95 กับ 6.25 เท่า