รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ชูเสียงเชียร์ทำลิ่ว รอบ 8 คน เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์

กีฬาอื่นๆ   |   October 11, 2019

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ชูเสียงเชียร์ทำลิ่ว รอบ 8 คน เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสมือวางอันดับ 3 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส ที่เมืองจีนแบบหืดขึ้นคอเล็กน้อยด้วยชัยชนะเหนือคู่แข่งจากเบลเยียม ก่อนหยอดแฟนๆว่าเสียงเชียร์จากทุกคนช่วยเป็นพลังที่อยู่เบื้องหลัง

แมตช์รอบสองที่เซี่ยงไฮ้ วันที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา เฟเดอเรอร์ นักหวดขวัญใจแฟนๆ ลงสนามเจอกับ เดวิด กอฟฟิน คู่ต่อกรจากเบลเยียม โดยเซตแรกสู้กันหนักหน่วงถึงไทเบรคก่อนที่ เฟเดอเรอร์ จะฮึดเก็บเซตไปได้ ก่อนมาปิดบัญชีสำเร็จในเซตสอง 2-1 เซต 7-6 (9/7), 6-4

หวดจอมเก๋าวัย 38 ปี เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปดวลกับ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ รุ่นน้องมือ 5 ของรายการจากเยอรมนี ซึ่งหลังเกมเจ้าตัวยอมรับว่าเสียงเชียร์ของแฟนๆรอบสนาม ช่วยเป็นพลังผลักดันให้ตนเองฮึดสู้จนเอาชนะ กอฟฟิน มาได้แบบหืดขึ้นคอ

แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย กล่าวผ่านสื่อหลังเกมสุดเดือดว่า “ผมรู้ดีว่าถ้าเมื่อไหร่ที่พาตัวเองตกมาอยู่ในปัญหา พวกเขาจะคอยส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจ และเมื่อผมเงยหน้ามองพวกเขา ก็รู้ดีว่าต้องทำอย่างไร มันสำคัญมากๆสำหรับผม มันช่วยให้ผมกลับมาได้ นี่เป็นสิ่งสำคัญที่สุดและเป็นผลตอบแทนความพยายามของผมในหลายๆ ปี จนมีแฟนๆ ให้กำลังใจอย่างล้มหลามในวันนี้ ผมขอขอบคณทุกกำลังใจที่มีให้ในแมตช์นี้ ผมจพยายามทำผลงานได้ดีที่สุดเพื่อตอบแทนแฟนๆ ที่ทำเพื่อผมในวันนี้บ้าง”

ส่วนผลอีกคู่ที่น่าสนใจ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกจาเซอร์เชีย พิชิต จอห์น อิสเนอร์ หวดร่างโย่งชาวอเมริกัน 2-0 เซต 7-5, 6-3 รอบหน้าเตรียมพบกับ สเตฟานอส ซิตซิปาส ดาวรุ่งหนุ่มจากกรีซ ถัดไป