รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Neil Robertson Snooker

กีฬาอื่นๆ   |   February 22, 2019

โรเบิร์ตสัน ผงาดซิวแชมป์ เวลส์ โอเพ่น

นีล โรเบิร์ตสัน นักสนุ๊กเกอร์มือวางอันดับ 10 ของโลก ผงาดคว้าแชมป์ เวลส์ โอเพ่น หลังจากเอาชนะ สจ๊วร์ต บิ้งก์แฮม มือวางอันดับ 12 ของโลก ไป 9-7 เฟรม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คว้าเงินรางวัลกว่า 70,000 ปอนด์ พร้อมกับรางวัล แม็กซิมั่ม เบรก และ ไฮเบรก ไปอีก 15,000 ปอนด์ และ 2,000 ปอนด์ ตามลำดับ

นีล โรเบิร์ตสัน ทำผลงานได้ดีกว่าในเซสชั่นช่วงเช้า นำ 5-3 ก่อนจะกลับมาว่ากันต่อในช่วงบ่ายเก็บได้เพิ่มอีกสองเฟรม นำห่าง 7-3 ทว่าเครื่องช็อตดื้อๆ โดย สจ๊วร์ต บิ้งก์แฮม กวาดสี่เฟรมรวดตีเสมอเป็น 7-7 อย่างไรก็ตาม นีล โรเบิร์ตสัน สติยังไม่เตลิด เก็บได้ในสองเฟรมสุดท้ายเอาชนะไปได้ 9-7 เฟรม

โรเบิร์ตสัน กล่าวผ่านสื่อหลังเกมว่า “เมื่อคุณได้ยินว่าเป็นเวลากว่า 12 ปีเข้าไปแล้วที่ผมได้แชมป์รายการนี้ มันทำให้คุณรู้สึกว่าผมแก่ มันเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อเลย เพราะ สจ๊วร์ต เล่นแบบเน้นความปลอดภัยตลอดทั้งเกม”
“มันน่าเหลือเชื่อที่จะชนะ ผมค่อนข้างพอใจกับแมตช์นี้ ผมเล่นได้ดี แต่สำหรับการแข่งขัน ผมไม่ได้ดีตลอดทั้งแมตช์ ตอนผมนำ 7-3 แล้วโดนตีเสมอเป็น 7-7 มันทำให้ผมรู้สึกเหมือนถูกกลืนหายไปเลย”

“ผมคิดว่าผมเป็นคนที่มีความสามารถมากพอที่จะเป็นแชมป์โลก ผมเพียงแค่ต้องเล่นและพยายามองโลกในแง่ดี ผมต้องเรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้น คุณจะสังเกตุได้ว่าแชมป์โลกแต่ละคนมีแนวทางของตัวเอง และพวกเขาสามารถเอาชนะการแข่งขันของเขาได้ ผมต้องพัฒนาตัวเองเพื่อให้ดีกว่าเดิมตลอด 17 วัน จนกว่าจะถึงศึก เวิร์ลด์ แชมเปี้ยนชิพ”

ขณะที่ บิ้งก์แฮม ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมเสียใจจริงๆ ที่วันนี้ไม่ได้ลงมือทำอะไรเลย ผมมีสัปดาห์ที่ดี และสำหรับวัยสุดท้ายมันน่าผิดหวังมากๆ ผมมีโอกาสแต่ผมไม่สามารถคว้ามันไว้ได้ ตอนที่ผมตีเสมอ 7-7 มันทำให้ผมรู้สึกสนุกกับมันจริงๆ”

“ถ้ามีคนพูดก่อนแข่งว่าผมจะเป็นแชมป์ได้หรือไม่ ผมจะบอกเลยว่ามีความเป็นไปได้ เพราะตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาผมทำไปได้ถึง 11 เซนจูรี่เบรก แต่เป็นเพราะวันนี้ผมทำผลงานได้ไม่ดี มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ และบางครั้งมันก็เป็นแบบนั้น”