รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Maurizio Sarri Chelsea Premier League

พรีเมียร์ลีก   |   February 22, 2019

เวนเกอร์ ชี้ ซาร์รี่ ใช้งาน ก็องเต้ ผิดๆ

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซืออาร์เซน่อลที่ปัจจุบันยังว่างงานอยู่ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า เมาริซิโอ ซาร์รี่ นายใหญ่ เชลซี ยังไม่สามารถใช้งาน เอ็นโกโล่ ก็องเต้ กองกลางจอมพลัง ได้แบบเต็มที่ เนื่องจากวางตำแหน่งไว้ผิดๆ

เมาริซิโอ ซาร์รี่ ที่เข้ามาคุมทีม เชลซี เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก หลังต้นสังกัดฟอร์มตกแบบไม่มีสาเหตุ รั้งอันดับ 6 ในพรีเมียร์ลีก ซ้ำร้ายล่าสดยังโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขี่ยตกรอบ 5 เอฟเอ คัพ ไปสดๆ ร้อน แม้ว่าจะยังเหลือรายการ คาราบาว คัพ อยู่แต่ก็ไม่ง่ายเหมือนกันเพราะยังมีก้างชิ้นโตอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขวางอยู่

ขณะที่เรื่องแทคติก เป็นเครื่องหมายคำถามมาตั้งแต่เปิดฤดูกาลว่าเพราะเหตุใด ซาร์รี่ ถึงให้ จอร์จินโญ่ เข้ามายืดอยู่ขช้างหน้ากองหลัง เนื่องจากปกติเป็นตำแหน่งถนัดของ ก็องเต้ ซึ่ง เวนเกอร์ ก็เห็นด้วยกันแนวคิดนี้ เพราะมองว่า ก็องเต้ คือ ปรากฏการณ์ และเป็นนักเตะที่เสียสละเพื่อทีมอย่างแท้จริง

เวนเกอร์ กล่าวผ่านสื่อว่า “ก็องเต้ เป็นคนที่ไม่มีอีโก้เลย และพยายามเสียสละเพื่อสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่านั่นก็คือสปิริตของทีม เขามักจะสร้างความแตกต่าง เมื่อคุณทำบอลเสีย เขาแค่ทำงานของเขาเพื่อเอาบอลกลับมาให้คุณด้วยวิธีที่เขาถนัด”

“นี้เป็นเหตุผลว่าทำไมตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับถึงเหมาะกับเขา และตำแหน่งนี้สามารถดึงศักยภาพของเขาออกมาได้มากที่สุด อย่างเช่นที่ผมมี จิลแบร์โต้ ซิลวา รวมถึง ทีมชาติบราซิล ที่มีเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เป็นกุญแจสำคัญช่วยทีมคว้าแชมป์โลกในปี 2002”

ทั้งนี้ เชลซี มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ มัลโม่ แทง 1 จ่าย 1.26 เท่า ขณะที่ มัลโม่ ชนะ แทง 1 จ่าย 11.93 เท่า และเสสมอกัน แทง 1 จ่าย 6.06 เท่า