รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   March 29, 2019

ไร้สตาร์ ก็ไม่มีปัญหา ! คลิปเปอร์ส ตีตั๋วเข้าเล่นเพลย์ออฟ

แอลเอ คลิปเปอร์ส ทีมในศึก เอ็นบีเอ คว้าตั๋วเพลย์ออฟที่ 5 จาก 8 ใบของ สายตะวันตก มาครองได้สำเร็จเมื่อล่าสุดเอาชนะ มินเนโซต้า ทิมเบอร์วูล์ฟส์ 122-111 คะแนน นับเป็นการคืนโควต้าเพลย์ออฟหลังพลาดไปเมื่อฤดูกาลก่อน

ก่อนหน้านี้สื่อทุกแขนงไม่คิดว่าคลิปเปอร์สที่หมดยุค Lob City และไม่มีผู้เล่นระดับออลสตาร์สักคนแบบนี้จะฝ่าเข้าเพลย์ออฟในสายตะวันตกได้ เช่นเดียวกับ เอเอสพีเอ็น สื่อยักษ์ใหญ่ของ สหรัฐอเมริกา ก็มองว่าฤดูกาลนี้ คลิปเปอร์ส จะไม่สามารถเก็บชัยได้เกิน 35 เกม แต่วันนี้กลับเก็บชัยไปแล้วถึง 45 เกมแล้วเหลือการแข่งอีก 7 เกม ตอนนี้อยู่อันดับ 5 ใครเข้าไปเจอทีมนี้ในเพลย์ออฟบอกเลยว่าเหนื่อยแน่นอน

ยอดโค้ช ด็อค ริเวอร์ส คุมทัพไปเยือน ทาร์เก็ต เซนเตอร์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยได้สองกำลังหลักอย่าง ดาริโอ กัลลินารี่ ทำไป 25 คะแนน, ลู วิลเลี่ยมส์ ลุกจากม้านั่งข้างสนามเติมอีก 20 แต้ม ทั้งนี้จุดตัดสินผลการแข่งขันคือสำรอง คลิปเปอร์ส เด่นกว่าเจ้บ้านสกอร์ถึง 53:25

นับเป็นผลงานชนะ 6 นัดติดของ คลิปเปอร์ส ดีสุดในลีกเวลานี้ ขณะที่สถิติภาพรวมชนะ 10 จาก 11 เกมหลังสุด เพิ่มเรคคอร์ดเป็น 45-30 การันตีท็อป 8 คอนเฟอเรนซ์

อนึ่งเกมนี้ ริเวอร์ส ยังขาดสวิงแมน แลนดรี่ ชาเม็ต ที่มีปัญหาเจ็บข้อเท้า โดยเขาคือตัวสกอร์เฉลี่ยลำดับ 3 ทีม (11.2 แต้ม/นัด) หลังจากเทรดมาเมื่อต้น ก.พ. ซึ่งทางโค้ชใหญ่ระบุว่าจะสามารถกลับมาแข่งราวกลางเดือนเมษายนช่วงเพลย์ออฟ

ทั้งนี้บรรยากาศในล็อคเกอร์ รูม มีการฉลองเล็กๆพร้อมกล่าวปลุกใจโดยนำคำหยามจากสื่อฯดัง ‘อีเอสพีเอ็น’, กูรู ชาร์ลส์ บาร์กลี่ย์ หรือ บ่อนรับพนัน ซึ่งต่างคะเนว่าทีมชนะไม่เกิน 33 นัด มาลบคำสบประมาท