รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Novak Djokovic Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   March 29, 2019

แฟนๆ เซ็ง โนเล่ จอดป้าย 16 คนสุดท้ายรายการ ไมอามี่ โอเพ่น

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือหนึ่งของโลกชาวเซอร์เบีย ตกรอบ 16 คนสุดท้ายรายการ ไมอามี่ โอเพ่น ที่สหรัฐอเมริกา หลังพ่ายให้กับ โรแบร์โต้ เบาติสต้า อากุต มือ 25 ของโลกจากสเปน 1-2 เกม 6-1, 5-7, 3-6

เริ่มเกมว่าเหมือนจะเป็นของง่ายสำหรับ โนวัค ยอโควิช ที่โชว์ฟอร์มเหนือชั้นไปก่อนในเซตแรก เอาชนะคู่แข่งจากแดนกระทิงดุไปก่อนแบบขาดลอย 6-1 แต่เซตที่ 2 ต้องเจออุปสรรคกับสายฝนเล็กน้อย ทำให้เกมต้องหยุดไปราว 40 นาที ขณะที่สกอร์เสมอกันอยู่ 5-5 ก่อนที่กลับมาลงเล่นกันต่อ ซึ่งทาง โนวิค ยอโควิช มีโอกาสได้เบรคพอยท์ในเกมที่ 11 แต่ทำโอกาสหลุดลอยไป และเป็น เบาติสต้า อากุต ที่รักษาเกมเสิร์ฟในเกมดังกล่าว และเป็นฝ่ายเบรคเสิร์ฟของโนเล่ได้ในเกมที่ 12 เอาชนะไป 7-5 ตีเสมอ 1-1 เซต

เซตตัดสิน โนวัค โดนเบรคเสิร์ฟในเกมที่ 4 แม้จะเบรคคืนได้ในเกมที่ 5 แต่เกมที่ 6 เจ้าตัวก็โดนนักหวดสแปนิชเบรคได้อีกครั้ง ขึ้นนำ 4-2 จนสุดท้ายเป็น โรแบร์โต้ เบาติสต้า อากุต ที่เข้าวินไปได้ 6-3 เก็บแมตช์นี้ได้สำเร็จ 2-1 เซต เขี่ยโนเล่จอดป้าย 16 คนสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม ยอโควิช ยังมีสปิริตทีกับคู่แข่ง ให้ให้สัมภาษณ์ว่า “เขาสร้างปัญหาให้กับผม เขาเป็นคู่แข่งที่เล่นด้วยยากมากๆ ผมขอแสดงความยินดีกับเขาที่สามารถพลิกกลับมาเอาชนะผมได้”

“เซตที่สองผมมีโอกาสปิดเกม แต่ผมพลาดไปเอง และเมื่อคุณพลาด นั้นคือราคาที่คุณต้องจ่าย โอกาสมันไม่ได้เป็นของเราเสมอไป แล้วมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ”

ชัยชนะดังกล่าวของ โรแบร์โต้ เบาติสต้า อากุต ถือเป็นการย้ำแค้นเก็บชัยเหนือ โนวัค ยอโควิช เป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้ หลังเพิ่งเอาชนะมาได้ในรายการกาตาร์ โอเพ่น ที่กรุงโดฮา เมื่อช่วงต้นปี ซึ่งรายการดังกล่าวเจ้าตัวคว้าแชมป์ไปครองอีกด้วย โดยรอบต่อไปนักหวดจากสเปนรายนี้จะเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ไปพบกับ จอห์น อิสเนอร์ นักเทนนิสจอมเสิร์ฟหนักขวัญใจเจ้าถิ่น