รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   July 27, 2021

มินจี ลี คว้าแชมป์เมเจอร์แรก รายการ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ

มินจี ลี คว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตไปครองได้สำเร็จ โดยปาดหน้าวันสุดท้ายชนะเพลย์ออฟเหนือ อี จองอึน ในศึก “เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ” เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา ส่วนสาวไทยผลงานดีที่สุดได้แก่ “น้องจีน” อาฒยา ฐิติกุล ตามรายงานจาก Dafabet

ศึกกอล์ฟ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์ที่ 4 ของปีชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 139.5 ล้านบาท) ที่ เอวิยอง รีสอร์ท กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 เมืองเอวิยอง-เลส์-แบงส์ ประเทศฝรั่งเศส กลับมาแข่งขันอีกครั้งระหว่างวันที่ 22-25 กรกฎาคมนี้ หลังจากที่ไม่มีการแข่งขันในปี 2020 เนื่องจากการระบาดของเชื้อโควิด-19 ปีนี้มีนักกอล์ฟสาวไทยหลายคนร่วมชิงชัย

วันสุดท้ายสนุกเข้มข้น มินจี ลี สาวชาวออสเตรเลียเชื้อสายเกาหลี ทำ 7 อันเดอร์พาร์จาก 7 เบอร์ดี้รวมมี 18 อันเดอร์พาร์จบก่อนพร้อมทะยานเป็นผู้นำเข้าไปรอที่คลับเฮาส์ ก่อนที่ อี จองอึน สาวโสมผู้นำ 5 สโตรกรอบก่อนหน้านี้ จะเก็บเบอร์ดี้หลุมสุดท้ายขึ้นมาเท่าต้องเพลย์ออฟตัดสินใจแชมป์ ซึ่งใช้หลุม 18 พาร์ 5 ปรากฎว่าไม่ยืดเยื้อ มินจี ลี เก็บเบอร์ดี้ขณะที่อีกฝ่ายตีโบกี้

ทำให้ มินจี ลี วัย 25 ปีคว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตไปครองและถือเป็นแชมป์ แอลพีจีเอ ทัวร์ ใบที่ 6 นอกจากนี้ยังเป็นแชมป์แรกนับตั้งแต่ปี 2019 อีกด้วยดาฟาเบท รายงานว่า ส่วนผลงานสาวไทยดีที่สุดอาฒยา ฐิติกุล 14 อันเดอร์พาร์จบที่ 5, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ 11 อันเดอร์พาร์จบที่ 10, โมรียา จุฑานุกาล 7 อันเดอร์พาร์จบที่ 19 เท่ากับ เอรียา จุฑานุกาล, วิชาณี มีชัย 5 อันเดอร์พาร์จบที่ 29 และ พรอนงค์ เพชรล้ำ อีเวนพาร์จบที่ 54