รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Ronnie O'Sullivan Snooker

กีฬาอื่นๆ   |   November 20, 2018

ทรัมป์ เจ๋งเบียด รอนนี่ ซิวแชมป์ Northern Ireland Open 2018

จัดด์ ทรัมป์ นักสนุ๊กเกอร์มือวางอันดับ 5 ของโลก สามารถคว้าแชมป์แรกของปี หลังจากเอาชนะ รอนนี่ โอ ซุลลิแวน มือวางอันดับสามของโลก และเต็งหนึ่งของรายการไปได้ 9-7 เฟรม คว้าแชมป์ Northern Ireland Open 2018 ที่กรุงเบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ พร้อมเงินรางวัลกว่า 70,000 ปอนด์

นี่เป็นชัยชนะครั้งสำคัญของ ทรัมป์ ที่นอกเหนือจะกลับมาค้วาแชมป์ได้ในรอบหนึ่งปีแล้ว ยังเป็นการยัดเยียดความปราชับให้กับ รอนนี่ ในรอบชิงชนะเลิศเป็นหนที่สี่อีกด้วย โดยคู่นี้เจอกับไปแล้ว 19 ครั้ง เป็น ทรัมป์ ที่เอาชนะไปได้ 10 แพ้ 9

โดยแชมป์นี้ถือเป็นแชมป์ของรายการจัดอันดับรายการที่ 9 ที่ ทรัมป์ สามารถคว้าแชมป์มาครอง หลังจากร้างความสำเร็จนี้มาตั้งแต่ปี 2017 ส่งผลให้เจ้าตัวอยู่ในระดับเดียวกับ ปีเตอร์ แอ็บดอน และ จอร์ แพร์ร็อต ที่คว้าแชมป์รายการจัดอันดับไปทั้งหมด 10 ครั้ง

ขณะที่ รอนนี่ โอ ซุลลิแวน ผู้แพ้ หลังจากที่คว้าแชมป์ แชมเปี้ยน ออฟ แชมเปี้ยน ที่โคเวนทรี เมื่ออาทิตย์ก่อน จะกลับไปมุ่งมั่นกับการป้องกันแชมป์รายการ ยูเค แชมเปี้ยนชิพ ที่เมืองยอร์ค ที่เจ้าตัวสามารถคว้าแชมป์ได้เมื่อ 12 เดือนก่อน

แมตช์นัดชิงชนะเลิศ เล่นกันสอง เซสชั่น ซึ่ง เซสชั่นแรกการแข่งขันออกมาสุดสูสี เสมอกัน 4-4 ก่อนจะไปพัก เข้าสู่ เซสชั่นสอง รูปเกมยังคงเหมือนเดิม ชิงจังหวะกันใครพลาดมีโอกาสเสียเฟรมยังเสมอกัน 6-6 จนรอนนี่ ได้เข้าเบรคในเกม 7 กด 134 แต้ม ขึ้นนำ 7-6 ทว่า ทรัมป์ ยังนิ่งและเก็บได้สามเฟรมรวดคว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 70,000 ปอนด์ไป
ครองในที่สุด

แชมป์โลกปี 2011 กล่าวผ่านสื่อหลังเกมว่า “วันนี้มันเป็นวันที่ยากมากๆ ผมเตรียมความพร้อมมาเจอกับเขา ถ้าเป็นคนอื่นผมอาจจะนำ 6-2 ในเซสชั่นแรก แต่สำหรับเขา ถ้าผมพลาดผมจะโดนลงโทษทันที แต่คืนนี้มันมีความแตกต่างกันนิดหน่อย และผมฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของเขา”

“นี่เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ มันเป็นเวลานานมากแล้วที่ผมไม่ชนะรายการใดเลย มันเป็นเรื่องที่ดีมากๆ สำหรับการเริ่มต้นฤดูกาล มันทำให้ผมรู้สึกกระชุ่มกระชวย มันช่วยให้ผมมีความมันใจสำหรับการแข่งขันที่แสนจะยาวไกลในฤดูกาลนี้”

“มีบางคนเขียนข่าวถึงผม ว่าอยากเห็นผมเล่นแบบเดิมมันน่าจะดีกว่าแบบตอนนี้ แต่สำหรับผมทุกๆ อย่างมันเปลี่ยนแปลงได้ มันดีกว่าถ้าจะเล่นแบบอิสระไม่ยุดติดกับอะไร”

ด้าน รอนนี่ โอ ซุลลิแวน กล่าวหลังเกมว่า “ด้วยความสัตย์จริง ผมจะได้รับอะไรจากรายการนี้มากจริงๆ แม้ว่าผมจะแพ้เมื่อวาน ผมมีสัปดาห์ที่ดี มันทำให้ผมรู้สึกสนุกกับการเล่นสนุ๊กเกอร์ ในฤดูกาลที่ผ่านมาผมคว้าแชมป์รายการจัดอันดับมาได้ 5 รายการแต่ผมไม่ได้สนุกกับมันเลย ซึ่งตอนนี้ผมสามารถทำอะไรที่ผมอยากทำได้มากขึ้นในแต่ละวัน ไม่ต้องอยู่กับมันตลอดทั้งวันเหมือนปีที่ผ่านมา