รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เทนนิส

เทนนิส   |   April 4, 2022

สเวียเท็ก ซิวชัยรวด 17 แมตช์ติดคว้าแชมป์ รายการที่ 3 ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ 1000

อิกา สเวียเท็ก ว่าที่นักเทนนิสหญิงหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ 1000 รายการที่ 3 ติดต่อกัน เอาชนะ นาโอมิ โอซากะ จาก ญี่ปุ่น 2 เซตรวด 64, 60 ศึกไมอามี โอเพน รอบชิงชนะเลิศ ตามรายงานจาก Dafabet

สเวียเท็ก วัย 20 ปี กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 4 ซึ่งครองแชมป์ 2 รายการติด ที่อินเดียน เวลล์ กับ ไมอามี ภายในปีเดียวกัน ต่อจาก สเตฟฟี กราฟ, คิม ไคลจ์สเตอร์ และ วิคตอเรีย อซาเรนกา

สเวียเท็ก ซึ่งจะขึ้นอันดับ 1 ของโลก อย่างเป็นทางการ วันจันทร์ที่จะถึงนี้ (4 เม.ย.) ยืดสถิติเป็นชนะ 17 แมตช์รวด ซึ่งส่งผลให้หยิบโทรฟี ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์, อินเดียน เวลล์ส และ ไมอามี

โอซากะ วัย 24 ปี พอใจกับการกลับสู่ฟอร์มเก่ง ที่รัฐฟลอริดา ถึงแม้การลงเล่นรอบชิงฯ ครั้งแรก นับตั้งแต่รายการ ออสเตรเลียน โอเพน 2021 จบลงด้วยความปราชัยแบบหมดรูป

สเวียเท็ก ดีกรีแชมป์ เฟรนช์ โอเพน 2020 กล่าว “ฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่อยู่ในกลุ่มสุดยอดผู้เล่นซึ่งคว้า 2 แชมป์ติดต่อกันมาก่อน ฉันรู้ว่ามันคงเป็นงานหนักที่ลงเล่น 2 รายการติด แต่ฉันค่อยๆ ก้าวทีละก้าว”

“ฉันเล่นได้ดีช่วงเซต 2 นั่นคือหนทางที่ง่ายสุดสำหรับฉันที่จะคุมเกมได้ ฉันประหลาดใจเหลือเกินที่ผ่านแมตช์เหล่านั้นมาได้ ฉันยังเป็นคนๆ เดิม ต้นแบบของฉันก็เช่นกัน และฉันไม่ต้องการให้ความสำเร็จเปลี่ยนฉันไปในแง่ลบ มันทำให้ฉันมีความมั่นใจ”

สเวียเท็ก ลงสนามรอบชิงฯ ด้วยสถิติชนะ 16 แมตช์รวด ซึ่งคนสุดท้ายที่ชนะติดต่อกัน 16 แมตช์ขึ้นไป คือ โอซากะ ตั้งแต่ ซินซินเนติ 2020 ถึง ไมอามี โอเพน 2021

แชมป์ แกรนด์ สแลม 4 สมัย เสิร์ฟได้ดีตลอดทัวร์นาเมนต์ ก่อนถูก สเวียเท็ก เบรก ตามหลัง 2-3 เกมช่วงเซตแรก และเริ่มเสียแบบง่ายๆ
ดาฟาเบท รายงานว่า แม้ว่า โอซากะ พยายามฉวยโอกาสจากเสิร์ฟที่ 2 แต่ สเวียเท็ก ยังคงเหนือกว่าด้านความแน่นอน และความเด็ดขาด ไม่เจอเบรกพอยน์ตเลยแม้แต่ครั้งเดียว ตลอดการแข่งขัน 80 นาที