รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เทนนิส

เทนนิส   |   July 14, 2021

เฟเดเรอร์ ระกาศถอนตัว โอลิมปิก ที่ โตเกียว

โรเจอร์ เฟเดเรอร์ ยอดนักหวดลูกสักหลาดชาวสวิส ประกาศถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นที่เรียบร้อย เพื่อเซฟสภาพร่างกายของตัวเอง ตามรายงานจาก Dafabet

อดีตมือหนึ่งของโลกเคยคว้าเหรียญทองให้กับสวิตเซอร์แลนด์ ในโอลิมปิก 2008 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ในประเภทชายคู่ โดยจับคู่กับ สแตน วาวรินกา เอาชนะ 2 พี่น้อง ไมค์, บ็อบ ไบรอัน จากสหรัฐอเมริกา ในรอบชิงฯ แต่เจ้าตัวยังไม่เคยคว้าเหรียญทองในประเภทเดี่ยว

“ในช่วงฤดูกาลแข่งขันคอร์ตหญ้า ผมโชคไม่ดีเท่าไหร่ที่ยังได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า และมันทำให้ผมต้องถอนตัวจากโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว”

“ผมรู้สึกผิดหวังมาก การได้เล่นให้สวิตเซอร์แลนด์ถือเป็นเกียรติในอาชีพการเล่นของผม แต่ตอนนี้ผมต้องฟื้นฟูร่างกายเพื่อกลับมาลงแข่งขันให้ได้อีกในช่วงหน้าร้อนปีนี้ ผมก็ขอให้สวิสประสบความสำเร็จในโอลิมปิกครั้งนี้” เฟเดเรอร์ กล่าวผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว

ดาฟาเบท รายงานว่า ก่อนหน้านี้ ราฟาเอล นาดาล ยอดนักเทนนิสชาวสแปนิช ประกาศถอนตัวทั้งในวิมเบิลดัน และโอลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น ไปแล้ว ทำให้โอกาสคว้าเหรียญทองของ โนวัค ยอโควิช นักหวดมือหนึ่งของโลกชาวเซิร์บ มีสูงขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเพิ่มโอกาสสำหรับการคว้า “โกลเดนสแลม” (กวาดทุกแชมป์เมเจอร์) ให้กับตัวเองอีกด้วย