รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

เทนนิส

เทนนิส   |   September 13, 2021

เมดเวเดฟ ซิว ยอโควิช ผงาดคว้าแชมป์แกรนด์สแลมแรก

ดานิล เมดเวเดฟ นักเทนนิสหนุ่มมือ 2 ของโลกจากรัสเซีย ทำลายฝัน “คาเลนดาร์ สแลม” ของ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกชาวเซิร์บแบบราบคาบ หลังโชว์ฟอร์มโค่นรุ่นพี่ 3 เซตรวด ก่อนคว้าถ้วย แกรนด์ สแลม ใบแรกในชีวิตกับศึก ยูเอส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา ตามรายงานจาก Dafabet

แมตช์รอบชิงชนะเลิศ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน ประเภทชายเดี่ยว วันที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา เป็นการเผชิญหน้ากันของ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกที่หมายมั่นเก็บสแลมครบ 4 รายการในปีเดียว กับ ดานิล เมดเวเดฟ มือ 2 โลกจากรัสเซีย ที่ตามหาสแลมใบแรกในชีวิตอยู่

เซตแรกก็ทำเอากองเชียร์ ยอโควิช นั่งไม่ติดเมื่อ เมดเวเดฟ โชว์เบรคเสิร์ฟขึ้นนำ 4-2 ก่อนปิดเซตแรกนำก่อน 6-4 ขณะที่เซตสอง เมดเวเดฟ มาเบรคเสิร์ฟของ ยอโควิช ในเกม 5 จนทำเอารุ่นพี่ต้องหวดไล่ตามแต่ก็ไม่ทัน เมดเวเดฟ ชนะไปอีก 6-4 นำแล้ว 2-0 เซต

เซตสามกลายเป็นฉากจบเมื่อ เมดเวเดฟ ทั้งเบรคและรักษาเสิร์ฟขึ้นแท่น 5-1 แม้ ยอโควิช จะพยายามไล่คืน 3 เกมต่อมา แต่ก็เอาไม่อยู่และเมื่อถึงเกม 10 ยอโควิช ตีแบ็คแฮนด์พลาดติดเน็ตส่งให้หวดหนุ่มจากรัสเซีย ทิ้งตัวลงนอนคว้าชัยชนะ 3-0 เซต 6-4, 6-4, 6-4

ดาฟาเบท รายงานว่า ผลงานนี้ทำให้ เมดเวเดฟ วัย 25 ปี ถึงฝั่งฝันคว้า แกรนด์ สแลม ใบแรกในชีวิตจนได้ หลังเข้าชิง ยูเอส โอเพน ปี 2019 และ ออสเตรเลียน โอเพน ปีนี้ แต่ก็ได้แค่รองแชมป์ ส่วน ยอโควิช อกหักชวดคว้าสแลม 4 รายการติดในปีเดียวจากความพ่ายแพ้ในนิวยอร์คครั้งนี้