รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

บาสเก็ตบอล

บาสเก็ตบอล   |   November 25, 2021

เคลย์ รับแทบรอเวลาคืนคอร์ทไม่ไหว

เคลย์ ธอมป์สัน ชู้ตติ้งการ์ด โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส กำลังจะสิ้นสุดการรอคอยกลับมาลงสนามอีกครั้งหลังจากหายหน้าไปสองฤดูกาลเพราะบาดเจ็บหนัก เมื่อลงซ้อมแข่งแบ่งข้าง 5-ต่อ-5 แบบไม่จำกัดการปะทะได้ติดต่อกันแบบไร้ปัญหาเดี้ยงซ้ำ ตามรายงานจาก Dafabet

รายงานจาก ‘เอ็นบีซี สปอร์ตส์’ ว่า เคลย์ ที่เดี้ยงหนักไล่จากเอ็นไขว้เข่าด้านหน้า (2019-20) ต่อด้วยเอ็นร้อยหวาย (2020-21) กำลังเร่งเคาะสนิมบวกเพิ่มความแข็งแกร่งร่างกายเพื่อคืนคอร์ท 

“ผมตื่นเต้นเลย แค่วิ่งขึ้น-วิ่งลงบนคอร์ทแล้วได้เล่นบาสฯมันก็นับเป็นเรื่องให้ปลาบปลื้มอย่างที่สุด มันทำให้เราลงไปทำงานแบบใจฟู” ผู้เล่นวัย 31 ปีเปิดปาก

“กิจกรรมแสนน่าเบื่อผมผ่านมันมาแล้ว จากนี้คือเหลาให้ทรงเกมออกมาเฉียบคม – ก็คงต้องอดทนไปก่อนเพราะเป็นคนประเภทไฟแรงเกินเหตุจะขอลงคอร์ท ลงแข่งอยู่นั่น แต่อย่างน้อยก็รู้สึกดีกับตัวเองว่าซ้อมแข่งได้แล้ว”

“การเคี่ยวกรำตัวเองกับสตาฟฟ์ทีมตลอด 2 ปีที่ผ่านมากำลังจะได้รับผลตอบแทน แน่นอนมันยากจะอธิบายเป็นคำพูดว่ารูสึกดีแค่ไหนที่ได้กลับมาเล่นบาสเกตบอลจริงๆจังๆอีกหน” 

ตามแผนคือให้ออล-สตาร์ 5 สมัยกลับลงสนามราวคริสต์มาส แต่ทั้งนี้เฮดโค้ช สตีฟ เคอร์ ไม่อยากกรอบเวลาเพื่อกดดัน เคลย์ มากไป ไว้พร้อมจริงๆเมื่อไหร่ใช้งานแน่ 

“เราไม่มีกรอบเวลาชัดเจน” บอส ‘สะพานทอง’ เสริม

“สิ่งที่เรามีคือในอีกหลายสัปดาห์ข้างหน้าเรายังมีเกมแข่งอีกบาน ก็จะให้เขาซ้อมแบ่งข้างให้บ่อยสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ดังนั้นหมอนั่นก็ต้องสร้างความแข็งแกร่งร่างกายไปอย่างอดทน ไว้จากนี้สัก 2-3 สัปดาห์คงพอกรอบเวลาได้ แต่หากถามตอนนี้ยังไม่มีในใจ”ดาฟาเบท รายงานว่า วอร์ริเออร์ส ซีซั่นนี้ออกสตาร์ต 15-2 เกมรุกโดดเด่น, เกมรับเหนียวแน่น และทีมเวิร์กสุดยอด ภาพรวมชนะถึง 9 จาก 10 เกมหลังสุด