รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Juan Mata Manchester United

พรีเมียร์ลีก   |   July 11, 2019

ฆวน มาต้า ยอดลงค่าเหนื่อน 25% เพื่อต่อสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ฆวน มาต้า กองกลางตัวเก๋าจากสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาเปิดเผยสาเหตุที่ว่าทำไมตนเองถึงได้ตัดสินใจยอมลดค่าเหนื่อยลงจากเดิม 25 % เพื่อต่อสัญญาใหม่กับทีมปีศาจแดงทั้ง ๆ ที่หากว่าย้ายไปทีมอื่นน่าจะได้ค่าเหนื่อยเพิ่มมากขึ้นเสียด้วยซ้ำ

สำหรับ ดาวเตะวัย 31 ปี จะหมดสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้พอดี และก็มีหลาย ๆ ทีมที่อยากได้เขาไปร่วมทีมแบบฟรี ๆ ทว่าเจ้าตัวกลับยอมที่จะลดค่าเหนื่อยของตัวเองลงจากเดิมเพื่อให้ได้สัญญาใหม่จากสโมสร และก็ได้มีการเซ็นกันไปแล้วเป็นระยะเวลา 2 ปี

ฆวน มาต้า เปิดใจผ่านสื่อว่า “เรื่องที่ผมยอมลดค่าเหนื่อยลงมาเหรอ เอาจริง ๆ มันมีหลายเหตุผลนะ แต่หลัก ๆ เลยคือความผูกพันกับสโมสรแห่งนี้ ซึ่งผมคิดว่าถ้าย้ายไปที่อื่น ผมคงไม่ได้รู้สึกอะไรแบบนี้อีก ที่นี่เป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยม มันเหมือนบ้านหลังที่สองของผม”

“เราทุกคนต่างทราบดีว่ามีสโมสรใหญ่ ๆ และดีที่สุดในยุโรปอยู่ 4-5 ทีม และแน่นอนว่าเราคือหนึ่งในนั้น แม้ว่าช่วงนี้เราจะไม่ได้อยู่ในช่วงที่ดีเท่าไร แต่เราก็เป็นทีมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน แถมยังคว้าแชมป์มาแล้วมากมาย”

“พวกเราต่างกระตุ้นตัวเองทุกวันว่าเราคือนักเตะของสุดยอดทีม พวกเรามีจิตวิญญาณของสโมสรอยู่เต็มเปี่ยม และผมต้องการที่จะซึมซับอะไรแบบนี้ไปอีกนานเท่านาน มันเป็นเรื่องที่ดีที่ผมจะได้อยู่ที่นี่ต่อไป” ดาวเตะชาวสเปนกล่าว

ทั้งนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีอัตราต่อรองว่าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกแทง 1 จ่าย 21.00 เท่า ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล กับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ จะเป็นแชมป์ แทง 1 จ่าย 1.61, 3.25 กับ 15.75 เท่า ตามลำดับ