รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Sergio Ramos Real Madrid La Liga

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   February 22, 2019

สถิติชี้ รามอส โดนไล่ออกมากสุดในยุโรป

มีสถิติชี้ชัดว่า เซร์คิโอ รามอส เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีม เรอัล มาดริด คือนักเตะที่โดนไล่ออกจากสนามมากที่สุดในยุโรป นับเฉพาะ 5 ลีกใหญ่ของยุโรปไปแล้ว หลังจากเขาเพิ่งจะโดนใบแดงครั้งที่ 25 ในเกมพ่าย กิโรน่า ในศึก ลา ลีกา สเปน

เกมล่าสุด เรอัล มาดริด พ่ายให้กับ กิโรน่า ในศึก ลา ลีกา สเปน ไปแบบสุดช็อค แม้ว่าจะได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จาก คาเซมิโร่ ทว่ากลับมาโดนรัวสองประตูรวดในครึ่งหลังพ่ายคาบ้านไปแบบพลิกความคาดหมาย 1-2 โดยในเกมดังกล่าว เซร์คิโอ รามอส โดนใบเหลืองไปก่อนจากจังหวะทำแฮนด์บอล สุดท้ายเจ้าตัวก็โดนใบเหลือง-แดงจนได้ในช่วงท้ายเกม
จากจังหวะขึ้นเล่นลูกจักรยานอากาศแต่พลาดไปโดน เปโดร อัลคาล่า

การถูกไล่ออกในเกมนี้ทำให้ เซร์กิโอ รามอส กลายเป็นนักเตะที่โดนไล่ออกนับเฉพาะ 5 ลีกใหญ่มากที่สุด โดยก่อนหน้านี้เขาก็ครองตำแหน่งแข้งที่โดนใบแดงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของฟุตบอล ลาลีกา สเปน อยู่แล้ว

แต่ใบแดงที่ 20 ในลีกของเขาในเกมล่าสุดทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นที่โดนไล่ออกมาที่สุดใน 5 ลีกยุโรป แซงหน้า ชีริล รูล อดีตแข้ง บอร์กโดซ์, นีซ และ มาร์กเซย ที่ทำเอาไว้ 19 ใบใน ลีก เอิง

ทั้งนี้ใบแดง 25 ครั้งของ รามอส แบ่งเป็นใน ลา ลีกา 20 ครั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 ครั้ง และ โกปา เดล เรย์ 2 ครั้ง แต่สำหรับการลงเล่นให้ ทีมชาติสเปน 161 นัดเจ้าตัวยังไม่เคยโดนใบแดงแม้แต่ครั้งเดียว

ทั้งนี้ เรอัล มาดริด มีอัตราต่อรองว่าจะบุกไปเอาชนะ เลบานเต้ แทง 1 จ่าย 1.55 เท่า ขณะที่ เลบานเต้ ชนะ แทง 1 จ่าย 5.50 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 4.10 เท่า