รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   March 23, 2022

สื่อตีเปิดประมูลซื้อ เชลซี กลางเดือนเมษายน

สโมสร เชลซี กำลังจะกลายเป็นทีมกีฬาที่มีการซื้อ-ขายแพงสุดของโลกทะลุเกิน 3,000 ล้านปอนด์ หากกระบวนการส่งผ่านจากมือ โรมัน อบราโฮวิช สู่เจ้าของใหม่ลุล่วงภายในสัปดาห์ที่สองเดือนเม.ย. เหตุที่ต้องใช้เวลานานเพราะมีข้อเสนอเข้ามากว่า 20 เจ้า ตามรายงานจาก Dafabet

รายงานจาก ‘ดิ แอธเลติค ยูเค’ กรณี อบราโมวิช ถูกบีบให้ต้องขาย ‘สิงห์บลูส์’ เนื่องจากตัวเองมีสายสัมพันธ์แน่นแฟ้น วลาดิมีร์ ปูติน ปธน.รัสเซีย ผู้ออกคำสั่งให้กองทัพเข้ารุกรานยูเครน 

เมื่อบวกกับถูกรัฐบาลอังกฤษแซงก์ชั่นกิจการสโมสรซึ่งก่อให้เกิดรายได้ ‘เสี่ยหมี’ จึงไร้ทางเลือกยอมปล่อยอาณาจักรสแตมฟอร์ด บริดจ์ ที่ตัวเองอุตส่าห์ฟูมฟักมาร่วม 2 ทศวรรษ โดยเส้นตายปิดรับข้อเสนอซื้อเกิดเมื่อศุกร์ที่แล้ว 

แหล่งข่าวใกล้ชิดฐานบัญชาการค็อบแฮมเผยว่ามีความสนใจจากสารพัดกลุ่มทุนยื่นซองประมูลซื้อ เชลซี ร่วม 20 ราย เด่นๆเช่นกลุ่ม นิค แคนดี้ มหาเศรษฐีที่มั่งคั่งจากการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ฐานะแฟนบอล ‘สิงห์บลูส์’, วู้ดดี้ จอห์นสัน มหาเศรษฐีสัญชาติอเมริกัน หรือ โมฮาเหม็ด อัลเคเรจี เจ้าของ ซาอุดี มีเดีย กรุ๊ป กลุ่มทุนจากประเทศซาอุดีอาระเบีย 

คะเนว่ามูลค่าซื้อ-ขายที่จะถูกสรุปกลางเดือนหน้ามูลค่าสุทธิถึง 3,000 ล้านปอนด์แน่นอน แล้วจะกลายเป็นการเทกโอเวอร์กิจการทีมกีฬาที่แพงสุดในประวัติศาสตร์โลก

ดาฟาเบท รายงานว่า สำหรับสถิติเดิมเป็นของแฟรนไชส์บาสฯเอ็นบีเอ บรู้กลิน เน็ตส์ ตอนเปลี่ยนมือ มิคาอิล โพรโครอฟ สู่ โจเซปห์ ไช่ ที่ 2.5 พันล้านปอนด์