รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

พรีเมียร์ลีก

Chelsea FC Premier League

พรีเมียร์ลีก   |   March 29, 2019

สื่อเปิดผลโหวต เชลซี คือทีมที่ถูกคนยี้มากสุดที่ในพรีเมียร์ลีก

สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษเปิดผลโหวต สโมสร พรีเมียร์ลีก ที่มีแฟนบอลเกลียดมากที่สุด ขึ้นมา ซึ่งที่หนึ่งเป็น เชลซี พร้อมกับยทวิเคราะห์ถึงผลลัพธ์นี้จาก talksport.com

ก่อนหน้านี้ “เดอะ มิเรอร์” ได้มีการเปิดเผยผลสำรวจว่าสโมสรใดใน พรีเมียร์ลีก คือสโมสรที่มีคนเกลียดมากที่สุดในฤดูกาลนี้ โดยการให้แฟนบอลของแต่ละทีมตอบคำถามว่านอกจากทีมที่ตัวเองเชียร์แล้ว มีทีมไหนที่ชอบ ทีมไหนที่เกลียด และทีมไหนที่รู้สึกเฉย ๆ

จากนั้นก็นำความเห็นของแฟนบอลทุกทีมไปคำนวณเพื่อหาค่าเฉลี่ยเพื่อให้ออกมามีความยุติธรรมที่สุด โดยไม่เกี่ยวกับว่ามีแฟนบอลของทีมไหนร่วมโหวตมากกว่า และผลการลงคะแนนปรากฏว่า เชลซี มาเป็นอันดับ 1 ในฐานะทีมที่มีคนเกลียดมากที่สุด เฉือนชนะอันดับ 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นิดเดียวเท่านั้น และทีมที่ตามมาห่าง ๆ เป็นอันดับ 3 ก็คือ ลิเวอร์พูล

Talksport วิเคราะห์ว่าเหตุผลที่ เชลซี เป็นสโมสรที่มีแฟนบอลเกลียดมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก นั้นเป็นเพราะ “สิงโตน้ำเงินคราม” ใช้เวลาไม่นานในการขึ้นมาเป็นหนึ่งในสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในศตวรรษนี้ด้วยเงินจำนวนมหาศาลจาก โรมัน อับราโมวิช เป็นที่มาของคำว่าเงินซื้อความสำเร็จนับตั้งแต่ยุคนั้นเป็นต้นมา และเป็นจุดเริ่มต้นให้สโมสรอื่นๆ ในยุโรปทำตามกันไม่ว่าจะเป็น แมนฯ ซิตี้, เปแอสเช เป็นต้น โมนาโก

นอกจากนี้แฟนบอล เชลซี ยังไม่เป็นที่ชื่นชอบจากแฟนบอลทีมอื่น ๆ เนื่องจากพวกเขามักจะมีพฤติกรรมเหยียดสีผิวผู้เล่นทีมคู่แข่ง โดยกรณีล่าสุดเกิดขึ้นกับ ราฮีม สเตอร์ลิง ที่สนาม “สแตมฟอร์ด บริดจ์”

ทั้งนี้ เชลซี มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ คาร์ดิฟฟ์ แทง 1 จ่าย 1.45 เท่า ขณะที่คาร์ดิฟฟ์ ชนะ แทง 1 จ่าย 7.20 เท่า และเสอมกัน แทง 1 จ่าย 4.10 เท่า