รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Devin Booker Phoenix Suns NBA

กีฬาอื่นๆ   |   March 29, 2019

บูเกอร์ขึ้นหิ้งเด็กสุด50แต้มสองนัดติด

แม้ว่าทีมจะไม่ได้ไปเล่นเพลย์ออฟ แต่ เดวิน บูเกอร์ การ์ดจอมแม่นของทีม ฟีนิกซ์ ซันส์ ก็ยังขยันเพิ่มสถิติให้กับตัวเอง ล่าสุดเขียนหน้าประวัติศาสตร์ใหม่แก่ลีก เอ็นบีเอ เมื่อเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดที่ถล่มห่วงอย่างต่ำ 50 คะแนน สองนัดติด ล่าสุดกดไปครึ่งร้อยในเกมเมื่อวันพุธ ขณะมี่อายุ 22 ปี 149 วัน

เกมที่ ทอลกิ้ง สติ้ค รีสอร์ท อารีน่า แม้ว่า ซันส์ ต้องปราชัยแก่ วอชิงตัน วิเซิร์ดส์ 121-124 คะแนน ทว่า บูเกอร์ ก็จดเรคคอร์ดส่วนตัวได้สำเร็จ ฟิลด์โกล 19 จาก 29 ครั้ง และอีกสิบรีบาวน์ด ถือว่าฟอร์มต่อเนื่องจากทำ 59 แต้ม แมตช์พบ ยูท่าห์ แจซ เมื่อวันจันทร์

บูเกอร์ กล่าวหลังเกมว่า “ทุกๆครั้งที่ผมลงไปแข่ง ก็พยายามสร้างผลงานให้ดีขึ้นๆ พยายามหาทางนำทีมชนะให้ได้ ซึ่งผมคิดว่าเวลานี้ ถึงเวลาที่ตัวเองต้องเล่นให้ดุดันกว่าเดิม ชดเชยตัวหลัก 2-3 คนของเราที่เจ็บ แม้ว่าเราจะไม่ได้ไปเล่นเพลย์ออฟ แต่ทุกๆ เกมที่เหลือมันก็ยังสำคัญในแง่ของแฟนๆ ที่เข้ามาชมในสนาม พวกเขาสมควรได้เห็นอะไรที่ยอดเยี่ยม”

บูเกอร์ นับเป็นผู้เล่นคนที่ 5 ซึ่งทำได้อย่างต่ำ 50 คะแนนต่อนัด ถึงสามครั้งก่อนอายุครบ 25 กะรัต ร่วมหิ้งเดียวกับตำนานอย่าง วิลท์ แชมเบอร์เลน, ริค แบร์รี่, คารีม อับดุล-แจบบาร์ และ เลอบอรน เจมส์

อนึ่งเกมเมื่อวันพุธยังทำให้แบ็คคอร์ทวัย 22 ปี คือนักกีฬาคนแรกประวัติศาสตร์ทีม ซันส์ ที่กดอย่างต่ำ 50 แต้มต่อกันสองนัด โดยก่อนนี้ใกล้เคียงสุดคือ ทอม แชมเบอร์ส ทำได้อย่างต่ำ 40 คะแนน ต่อกันสองนัด

ทั้งนี้ ฟีนิกซ์ ซันส์ จบเป็นบ๊วยของ เอ็นบีเอ สายตะวันตกเป็นที่แน่นอนแล้ว ด้วยสถิติชนะ 17 แพ้ 59 และจะได้ดราฟเบอร์ต้นๆ ในซีซั่นหน้า