รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

Roger Federer Tennis

กีฬาอื่นๆ   |   March 29, 2019

เฟเดอเรอร์ กินหมู ต้อน เมดเวเดฟ ลิ่วรอบ 8 คน ไมอามี โอเพ่น

โรเจอร์ เฟเดเรอร์ อดีตนักหวดลูกสักหลาดหมายเลขหนึ่งของโลก และมือ 5 ของโลกในปัจจุบันตีตั๋วเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย รายการ ไมอามี่ โอเพ่น แบบไม่ยากเย็นหลังจากเอาชนะ ดานัล เมดเวเดฟ ดาวรุ่งจากรัสเซีย 2 เซตรวด 6-4, 6-2

หลังจากที่สตาร์ดังอย่า โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือหนึ่งของโลกตกรอบไปเมื่อวาน ทำให้โอกาสในการลุ้นแชมป์ที่ฟลอริด้านี้ของ เฟเดอเรอร์ สดใสขึ้นทันทีที่จะลุ้นแชมป์รายการที่ 101 ในอาชีพ โดยอดีตแชมป์รายการนี้สามสมัย ควรต้องแข่งขันในรอบ 16 คนสุดท้าย จบตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม แต่ถูกพิษฝนที่ตกลงมาในช่วงดึกของวันนั้นเล่นงานจนต้องเลื่อนการแข่งขัน ทำให้แข่งช้ากว่าคู่อื่นๆ

ซึ่งหวดจอมเก๋าวัย 37 ปีชาวสวิส ก็ไม่ทำให้แฟนคลับต้องผิดหวัง ไใช้เวลาไม่นานในการปราบซ่า ดานัล เมดเวเดฟ หลังโชว์ฟอร์มเก่งจับจังหวะคู่ต่อสู้ได้หมด ทั้งเกมเสิร์ฟ และการรับลูกเสิร์ฟที่เป็นจุดเด่นของเจ้าตัว ต้อนดาวรุ่งจากประเทศรัสเซีย ไปอย่างสบายๆ 2 เซตรวด ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปพบกับ เควิน แอนเดอร์สัน นักหวดจากแอฟริกาใต้

เฟดเอ็กซ์ ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อหลังเกมว่า “จริงๆแมตช์นี้มันเป็นแมตช์ที่ค่อนข้างยากนะ เรามีการตีโต้ที่ยาวนานพอสมควรในแต่ละแต้ม มีแต้มเจ๋งๆเกิดขึ้นมากมาย แต่ก็ต้องน่ายินดีที่เกมเสิร์ฟของผมมาถูกที่ถูกเวลา ทำให้เล่นได้ง่ายขึ้นเยอะ มันทำให้เกมไม่ยืดเยื้อ ไม่งั้นความสดที่เขามีมันจะทำให้เขาได้เปรียบผม แล้วหลังจากนั้นอะไรมันก็เกิดขึ้นได้ ซึ่งผมก็หวังว่าจะรักษาฟอร์มที่ดีแบบนี้ได้ในรอบต่อไป แล้วมารอดูกันว่าผมจะไปได้ถึงรอบไหน”