รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

ฟุตบอลต่างประเทศ

Jurgen Klopp Liverpool

ฟุตบอลต่างประเทศ   |   August 21, 2019

เยอร์เก้น คล็อปป์ ทำช็อคบอกอาจวางมือใน 2-3 ปี ที่จะถึง

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือคนเก่งจากสโมสร ลิเวอร์พูล ทีมแชมป์ยุโรปสมัยล่าสุด ออกมากล่าวแบบช็อควงการว่าตนอาจตัดสินใจวางมือในอีก 2-3 ปีต่อจากนี้หรืออาจจะย้ายกลับ เยอรมนี เพื่อไปคุมทีมอย่าง บาเยิร์น มิวนิค

เยอร์เก้น คล็อปป์ พา ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมาที่หวุดหวิดจะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก หนแรกในรอบ 20 ปี พร้อมกับซิวแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยการเอาชนะ สเปอร์ส ไปได้ในเกมชิงชนะเลิศ 2-0

คล็อปป์ กล่าวผ่าน บิลด์สปอร์ต สื่อชื่อดังของเยอรมนี ว่า “เรียงลำดับในสิ่งที่ผมอยากจะทำ ก่อนอื่นก็คุมทีมชาติแล้วไป บาเยิร์น มิวนิค, กลับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สุดท้ายก็อยู่กับ ลิเวอร์พูล ตลอดชีวิต นั้นเป็นสิ่งที่ผมต้องการ”

“ผมหวังว่าอีก 2-3 ปีถัดไปจะยังคงรักษาเส้นทางแบบในตอนนี้ได้อยู่ จากนั้นก็จะตัดสินใจอีกที ทุกอย่างเป็นไปได้หมดเลยรวมถึงการเลิกคุมทีมด้วย ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นตอนนี้ผมก็ยังไม่รู้จริงๆ แล้วที่ผมพูดออกมาก็เพื่อที่จะไม่ให้คุณต้องเซอร์ไพรส์หากมันเกิดขึ้นจริงๆ ซึ่งมันต้องเกิดแน่”

“ทุกๆ การเดินทางมันมีจุดจบของมัน ของผมก็มีเช่นกัน แต่ก่อนทีทุกอย่างมันจะจบ ผมอยากจะทำให้มันเป็นเรื่องที่น่าจดจำสำหรับทุกๆ ทีมที่ผมเคยมีส่วนร่วม นั้นมันเป็นสวยงามของฟุตบอล”

ขณะที่ล่าสุด คล็อปป์ เองก็เพิ่งได้รับรางวัลโค้ชยอดเยี่ยมแห่งปีจาก บิลด์ หลังมีผลงานอันยอดเยี่ยมด้วยการพา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลก่อนนั่นเอง

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล มีอัตราต่อรองว่าจะเอาชนะ อาร์เซน่อล แทง 1 จ่าย 1.51 เท่า ขณะที่ อาร์เซน่อล ชนะแทง 1 จ่าย 5.70 เท่า และเสมอกันแทง 1 จ่าย 4.30 เท่า