รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

De'Aaron Fox Sacramento Kings

กีฬาอื่นๆ   |   August 21, 2019

เดออารอน ฟ็อกซ์ หวังยกระดับ ซาคราเมนโต คิงส์ เป็นทีมบิ๊กเนม

เดออารอน ฟ็อกซ์ การ์ดดาวรุ่งจากทีม ซาคราเมนโต คิงส์ ประกาศความมั่นใจว่าอยากสร้างให้สังกัดปัจจุบันผลงานโดดเด่น มีลุ้นความสำเร็จมากพอจะดึงดูดยอดฝีมือให้มาร่วมงานด้วย โดยไม่สนว่าเมืองที่อยู่นั้นเป็นตลาดเล็ก ฐานแฟนน้อย รวมถึงไร้ประวัติแชมป์ลีกก็ตาม

ซัมเมอร์ 2019 ที่ผ่านมามีการสลับทีมฝุ่นตลบในลีก โดยหมุดหมายส่วนใหญ่พุ่งไปยัง ลอส แอนเจลีส เมืองใหญ่ ที่มีแฟรนไชส์อย่าง เลเกอร์ส หรือ คลิปเปอร์ส ปักหลัก ส่วนมหานครนิวยอร์ก ก็คึกคักเมื่อ บรู้กลิน เน็ตส์ สามารถคว้า 2 ผู้เล่นดีกรีแชมป์ เอ็นบีเอ มาร่วมงาน

อย่างไรก็ตาม ฟ็อกซ์ ที่เล่นในเมืองซาคราเมนโต แม้ได้ชื่อว่าเมืองหลวงรัฐแคลิฟอร์เนีย แต่ความคึกคักทางเศรษฐกิจไม่สามารถสู้แอลเอ. หรือ ซาน ฟรานฯ ได้เลย เช่นเดียวกับประวัติความสำเร็จเป็นศูนย์นับตั้งแต่ปักหลักที่นี่ พร้อมกับผู้เล่นในทีมก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากนักในสองฤดูกาลทีผ่านมา

แต่ทั้งนี้การ์ดวัย 21 ปี จะสร้างตำนานในยุคของเขาให้ได้ “ผมไม่ปรารถนาจะไปเล่นให้ทีมตลาดใหญ่หรอก …เพราะเมื่อเราเริ่มเข้าเพลย์ออฟ หรือมีลุ้นตำแหน่งแชมป์ พวกเมืองอื่นๆก็จะด้อยค่าลงเอง” ฟ็อกซ์ กล่าวกับ คอร์แบน โกเบิ้ล

“เรื่องของความสำเร็จนี้เองจะเป็นตัวชี้วัดว่าทีมไหนตลาดเล็ก ทีมไหนตลาดใหญ่ ถ้าพวกเราทำได้ เราจะกลายเป็นตลาดใหญ่ไปเอง แน่นอนว่ามันต้องใช้เวลา เราจึงจะเริ่มมันตั้งแต่ฤดูกาลนี้”

ฟ็อกซ์ กำลังเข้าสู่ฤดูกาลที่ 3 อาชีพโดยปีก่อนมีชื่อเป็นแคนดิเดตพัฒนาฝีมือยอดเยี่ยม จากการลงแข่ง 81 เกม เฉลี่บ 17.3 คะแนน ( ฟิลด์โกล 45.8%), 7.3 แอสซิสต์ และ 3.8 รีบาวน์ด จนกลายเป็นตัวหลักของ ซาคราเมนโต คิงส์ แบบขาดไม่ได้