รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   September 7, 2021

คานท์เลย์ ซิวแชมป์ ทัวร์ แชมเปียนชิพ พ่วงโบนัส 15 ล้าน

แพทริค คานท์เลย์ นักกอล์ฟมือ 4 ของโลกชาวอเมริกัน รูดม่านศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ ซีซั่น 2020-21 อันเป็นปีทองของตัวเอง ด้วยการคว้าโทรฟี ทัวร์ แชมเปียนชิพ และเงินรางวัลกลับบ้านอีก 15 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 490 ล้านบาท) ตามรายงานจาก Dafabet

ศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการสุดท้ายของปี “ทัวร์ แชมเปียนชิพ” ดวลสวิงกันที่สนาม อีสต์ เลค กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,346 หลา พาร์ 70 ที่แอตแลนต้า จอร์เจีย สหรัฐอเมริกา โดยวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา เดินทางมาถึงการดวลสวิงวันสุดท้าย

วันสุดท้ายไม่มีใครสู้ แพทริค คานท์เลย์ ผู้นำตลอด 3 วันได้อีกต่อไป แม้วันสุดท้ายจะลงไปตี 4 เบอร์ดี เสีย 1 โบกี แต่สกอร์ 1 อันเดอร์ ที่ได้ก็เอาไปรวมกับ 3 วันก่อนหน้าเป็น 21 อันเดอร์พาร์ เพียงพอส่งให้เจ้าตัวคว้าแชมป์โดยเฉือนกับ จอน ราห์ม มือ 1 โลกผู้ไล่ล่าตลอด 3 วันจากสเปนเพียง 1 สโตรก

นับเป็นซีซั่นที่ยอดเยี่ยมสำหรับ คานท์เลย์ วัย 29 ปี หลังปีนี้เก็บแชมป์อาชีพได้ 3 รายการ พร้อมกับสะสมแต้มเป็นอันดับ 1 บนตาราง เฟดเอ็กซ์ คัพ ที่ 4,302 แต้ม ซึ่งนั่นทำให้เจ้าตัวได้เงินรางวัลบิ๊กโบนัสก้อนโต เป็นการส่งท้ายฤดูกาลด้วยรอยยิ้ม

“ผมเล่นได้ดีมากเลยในวันนี้ ไม่มีความผิดพลาด ผมพยายามบอกกับตัวเองตลอดการแข่งขันว่าให้มีสมาธิและล็อกเป้าให้ดี ซึ่งในที่สุดผมก็ทำผลงานได้ดีมากๆ สำหรับครั้งนี้” คานท์เลย์ กล่าวอย่างภูมิใจ

ดาฟาเบท รายงานว่า ส่วนนักกอล์ฟมือดังคนอื่นๆ ไบรสัน เดอชอมโบ มือ 7 โลกชาวอเมริกัน จบอันดับ 7 ร่วม สกอร์ทำได้ 13 อันเดอร์พาร์ และ รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กชาวไอริช ปิดฉากที่สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 14 ร่วม