รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   August 3, 2018

ฟอร์บส์ เผย นาดาล นำโด่งรายได้ประจำปีนี้

ฟอร์บส นิตยสารด้านการเงินชื่อดังจากประเทศ สหรัฐอเมริกา มีการสำรวจรายได้ประจำปีของนักเทนนิสชายชั้นนำของโลก ประจำปีนี้ ว่า ใครสามารถคว้าเงินรางวัลได้มากที่สุด ก่อนที่จะได้บทสรุปเป็น ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 1 โลกชาวสแปนิช ที่รับทรัพย์เป็นอันดับ 1 นำห่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือสองของโลกอยู่ 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐ และ โนวัค ยอโควิช อยู่ 2.4 ล้านเหรียญสหรัฐตามลำดับ

ศึกเทนนิสรายการใหญ่ แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี ยูเอส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 27 สิงหาคม นี้ โดย นาดาล นอกจากจะไปในฐานะแชมป์เก่า ยังได้รับการสำรวจว่าเป็นผู้เล่นที่มีเงินรางวัลมากที่สุดของปีนี้อีกด้วย

ผลงานของ “เอล มาทาดอร์” ปีนี้ร้ทำผลงานได้ตามคาดคว้าแชมป์รายการใหญ่ที่ มอนติ คาร์โล, บาร์เซโลน่า, โรม และสำคัญสุดคือ เฟรนช์ โอเพน สมัยที่ 11 ส่งให้เจ้าตัวสะสมเงินรางวัลไปแล้ว 6.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 222 ล้านบาท)

สำหรับ ยูเอส โอเพน มีเงินรางวัลสำหรับผู้ชนะอยู่ที่ 3.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 126 ล้านบาท) หาก นาดาล ป้องกันแชมป์สำเร็จ ก็จะได้เงินก้อนนี้ไปเต็มๆ และมีสิทธินั่งแท่นเป็นผู้เล่นที่มีเงินรางวัลสูงสุดประจำปีไปครอง พร้อมทั้งจะกวาดเงินสะสมในปีนี้เกินกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐไปอีกด้วย

5 อันดับผู้เล่นที่มีเงินรางวัลมากที่สุดในปีนี้
1. ราฟาเอล นาดาล – 6.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 222 ล้านบาท)
2. โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ – 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 165 ล้านบาท)
3. โนวัค ยอโควิช – 4.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 142 ล้านบาท
4. อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ – 3.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 129 ล้านบาท)
5. ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร – 3.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 112 ล้านบาท)