รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   August 3, 2018

เลอบรอน สร้างโรงเรียนช่วยเหลือเด็กที่บ้านเกิด

เลอบรอน เจมส์ ได้กลับไปที่โอไฮโอเมืองบ้านเกิด เพื่อเปิดโรงเรียนที่เจ้าตัวได้สร้างขึ้นมาเพื่อเป็นสถานที่ศึกษาให้กับเด็กๆในบ้านเกิดของเค้า ซึ่งเลอบรอนได้บอกว่าโรงเรียนนี้เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ทุกอย่าง เค้าทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจที่จะช่วยเหลืออนาคตของชาติเหล่านี้

“ผมคิดว่าที่นี่เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่สำหรับผมเลย มันไม่ใช่การแข่งขันชิงแชมป์อะไรเลย มันสำคัญสำหรับเมืองนี้ สำคัญสำหรับเด็กที่เป็นคนรุ่นใหม่ มันหมายถึงทุกสิ่งอย่าง” เลอบรอนกล่าว โดยการสร้างโรงเรียนช่วยเหลือเด็กนั้นเป็นความฝันของเลอบรอนตั้งแต่เด็กๆเลยก็ว่าได้

“มันเป็นสัญญาที่ผมเคยบอกกับทุกคน นักเรียนโรงเรียนนี้มีประมาณ 240 คน พื้นฐานการศึกษาเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด แต่ก่อนผมไม่มีอะไรเลย ไม่มีรถ ไม่มีความมั่นคง มันจึงทำให้ผมตระหนักว่าต้องทำอะไรบางอย่าง เมื่อคนถามผมว่าทำไมต้องเป็นโรงเรียน เพราะผมรู้ชัดว่ามันทำให้เด็กๆทั้ง 240 คนนั้นมีพื้นฐานที่ดี รู้จักความอดทน
ทำทุกอย่างตามฝันได้ การศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ” เลอบรอนกล่าว และนอกจากนั้นนายกเทศมนตรีก็ได้กล่าวขอบคุณเลอบรอน “เค้าเป็นคนที่มีความรัก ความกตัญญูต่อบ้านเกิดมาก สิ่งที่เลอบรอนทำเป็นของขวัญที่ดีที่สุด การศึกษาเป็นสิ่งที่มั่นคง”

เลอบรอน ยังให้สัมภาษณ์ถึงทีมเลเกอร์ของเค้าในฤดูกาลหน้าด้วยว่า “สิ่งที่ผมคาดหวังสำหรับทีมของเราในฤดูกาลหน้านะเหรอ ตอนนี้ไม่ได้คาดหวังอะไรเป็นพิเศษนะ แต่เราจะดีขึ้นกว่าปีที่แล้วนะผมว่า เรากำลังจะไปได้ด้วยดี แต่อย่างไรก็ตามไม่ว่าผมจะเล่นให้กับเลเกอร์สหรือไม่ได้เล่นในอนาคตก็ตาม แต่โอไฮโอเป็นบ้านของผมเสมอ” เลอบรอนกล่าว

ทั้งนี้ แอลเอ เลเกอร์ส สโมสรใหม่ของ เลอบรอน เจมส์ มีอัตราต่อรองว่าจะคว้าแชมป์ NBA แทง 1 จ่าย 8.50 เท่า ขณะที่ โกลด์เด้น สเตท วอร์ริเออร์ส แทง 1 จ่าย 1.55 เท่า และ บอสตัน เซลติก แทง 1 จ่าย 7.50 เท่า