รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

กีฬาอื่นๆ   |   June 22, 2021

ราห์ม ซิวแชมป์เมเจอร์สมัยแรก ยูเอส โอเพ่น

จอน ราห์ม นักกอล์ฟมือ 3 ของโลกจากสเปน สลักชื่อตัวเองในฐานะแชมป์เมเจอร์ได้สำเร็จ หลังกลายเป็นเจ้าของโทรฟีแชมป์ ยูเอส โอเพน ด้วยสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ ในวันสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ ตามรายงานจาก Dafabet

ศึกกอล์ฟเมเจอร์ลำดับสามของปี ยูเอส โอเพน ชิงเงินรางวัลรวม 12.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 390 ล้านบาท) ณ สนาม ทอร์เรย์ ไพนส์ กอล์ฟ คอร์ส ระยะ 7,685 หลา พาร์ 71 ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นการดวลสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฏว่า จอน ราห์ม สวิงหนุ่มจากแดนกระทิงดุ รีดฟอร์มยอดเยี่ยมวันสุดท้าย ตี 5 เบอร์ดี เสีย 1 โบกี จบวันได้มา 4 อันเดอร์ รวมสกอร์เป็น 6 อันเดอร์พาร์ แซงหน้า หลุยส์ อุสธุยเซน ผู้นำรอบที่แล้วจากแอฟริกาใต้ ขึ้นมาคว้าแชมป์แบบเฉือนกัน 1 สโตรก

แชมป์เมเจอร์ใบนี้ส่งให้ฝันของนักกอล์ฟวัย 26 ปี กลายเป็นความจริงหลังพยายามสู้เพื่อแชมป์เมเจอร์มาหลายรายการแต่ไม่สำเร็จ ขณะเดียวกัน ยังเป็นการคัมแบ็กอย่างสง่างาม เพราะก่อนหน้านี้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนไม่ได้อยู่กับครอบครัว ต้องกักตัวและซ้อมแบบโดดเดี่ยว

“นี่เป็นหนึ่งในเรื่องที่น่าทึ่งที่สุดของผม ไม่อยากเชื่อเลย ไม่คิดว่าเรื่องราวจะจบลงแบบนี้ ผมมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วง 2-3 สัปดาห์ก่อน แต่ก็มาจบลงด้วยเรื่องแบบนี้ มันน่าทึ่งมาก ผมรัก ทอร์รีย์ ไพนส์ และ ทอร์รีย์ ไพนส์ ก็รักผม” ราห์ม กล่าวอย่างดีใจ

ดาฟาเบท รายงานว่า ส่วนผลงานของมือดังคนอื่นๆ รอรีย์ แม็คอิลรอย ก้านเหล็กชาวไอริช วันสุดท้ายตีเกิน 2 โอเวอร์ สกอร์หดเหลือ 1 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 7 ร่วม ส่วน ไบรสัน เดอแชมโบ หมดสิทธิ์ป้องกันแชมป์หลังตีหลุดเกิน 6 โอเวอร์ สกอร์รวมบวก 3 โอเวอร์พาร์ จบอันดับ 26 ร่วม