รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

อดัม ซิลเวอร์ ชี้ ดารีล โมรี่ย์ ทวีตไม่เกี่ยวกับ เอ็นบีเอ

กีฬาอื่นๆ   |   October 9, 2019

ลิโอเนล เมสซี่ เปิดใจไม่อยากเห็น เนย์มาร์ ซบ เรอัล มาดริด

อดัม ซิลเวอร์ คอมมิสชันเนอร์ลีก บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ให้สัมภาษณ์สนับสนุนการแสดงความเห็นอย่างอิสระของคนในวงการ แม้มันจะสร้างความเสียหายต่อรายได้องค์กร ตัวอย่างจากกรณีที่เกิดขึ้นกับ ดารีล โมรี่ย์ ผจก.ทั่วไป ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์

ดราม่าของ โมรี่ย์ คือไปทวีตหนุนผู้ประท้วงฮ่องกงที่ต่อต้านกฎหมายการส่งผู้ร้ายข้ามแดนระหว่างเกาะเศรษฐกิจ-กับ-จีนแผ่นดินใหญ่ ด้วยถ้อยคำที่ค่อนข้างแรงว่า “ต่อสู้เพื่อเสรีภาพ ยืนหยัดเคียงข้างฮ่องกง”

แน่นอนเกิดเป็นกระแสไม่พอใจอย่างมากจากเมืองจีน ที่ซึ่ง เอ็นบีเอ คือลีกยอดนิยม แม้จี.เอ็ม.จอมห้าวจะพยายามแก้ต่างว่าไร้เจตนาทำให้เพื่อนฝูงแดนมังกรเข้าใจเจตนาผิดแต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว

เมื่อสถานีโทรทัศน์กลางแห่งชาติจีนสั่งแบนการถ่ายทอดสดเกมของ ร็อคเก็ตส์ ออกจอตู้แดนมังกรอย่างไม่มีกำหนด, สปอนเซอร์แฟรนไชส์อย่าง ผลิตภัณฑ์กีฬา หลี่ หนิง, ธนาคารเพื่อการพัฒนา ผูถ้ง ประกาศตัดสัมพันธ์การสนับสนุน ขณะที่สมาคมบาสเกตบอลจีน (ซีบีเอ) ก็ขอระงับความร่วมมือในทุกระดับ

นอกจากนั้นยังมีเกมอุ่นเครื่องระหว่างทีมสำรอง ร็อคเก็ตส์-แมฟเวอริคส์ เดิมมีคิวมาแข่งเมืองจีนก็โดนยกเลิก

ประเด็นนี้เมื่อเอามาถามความเห็น ปธ.ลีก อย่างมิสเตอร์ ซิลเวอร์ ก็ถือว่าออกตัวกลางๆไม่ประณาม โมรี่ย์ เพียงแจ้งว่าสิ่งที่คุณทำก่อความเสียหายต่อรายได้ลีก

“ไม่ต้องสงสัยเรื่องที่ประเด็นนั้นได้ส่งผลกระทบต่อภาพรวมรายได้ของลีกไปแล้ว” ซิลเวอร์ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว ‘เกียวโด’ ระหว่างไปจัดปรี-ซีซั่นที่ญีปุ่น

“เรื่องราวกลายเป็นดราม่าจากทวีตนั้น – สื่อมวลชนหลายสำนักเสนอว่าเราไม่ควรสนับสนุน โมรี่ย์ แต่ความจริงคือลีกคงอยู่เคียงข้างเขา”

“ผมคิดว่าองค์กรเรามีจุดยืนที่ชัดเจนไม่แทรกแซงเรื่องใด…ดังนั้น ดารีล โมรี่ย์ จึงสามารถแสดงความเห็นได้อย่างอิสระ”

อนึ่งฟีดแบ็คจากแฟนยัดห่วงที่เมืองจีนต่อความเห็นของ โมรี่ย์ ยังไม่ลดความโกรธลง ซ้ำกดดันให้ผู้บริหารวัย 47 ปี ลาออกจากตำแหน่ง หรือองค์กรไล่ออก

ร็อคเก็ตส์ คือแฟรนไชส์ขวัญใจชาวจีนมาหลายปีเพราะเคยรับดูแล เหยา หมิง ผู้เล่นเบอร์หนึ่งตลอดกาลสัญชาติจีนร่วมแข่งระหว่างปี 2002-2011