รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

เจย์สัน เททั่ม รับยิงห่วยเองอย่าโทษใคร

กีฬาอื่นๆ   |   October 16, 2019

เจย์สัน เททั่ม รับยิงห่วยเองอย่าโทษใคร

เจย์สัน เททั่ม ฟอร์เวิร์ด บอสตัน เซลติคส์ ไม่กล่าวโทษว่าผลงานชู้ตระยะกลางในฤดูกาล 2018-19 ที่ตกไปของเขานั้น เป็นเพราะได้รับการฝึกสอนกับ โคบี้ ไบรอันท์ ตำนานลีก เนื่องจากเมื่อครั้งยังโลดแล่นกับ แอลเอ เลเกอร์ส เจ้าแบล็คแมมบ้า ก็อ่อนเรื่องนี้เช่นกัน

เททั่ม ฟอร์มเด่นมากในฤดูกาลรุคกี้ 2017-18 ทว่ามาเผชิญกำแพงผลงานฐานะผู้เล่นปีสองจนสถิติดร็อปไปหลายอย่าง จนโดนนินทาว่าเพราะไปรับติวจาก ไบรอันท์ แล้วเน้นแต่เรื่องทักษะดวลตัว-ต่อ-ตัว, ปลูกฝังความคิด และไดรฟ์หาห่วง

ทว่าผู้เล่นวัย 21 ปี รีบบอกปัดบอกที่สถิติยิงระยะกลางตกไปไม่เกี่ยวกับเพราะไปเข้าคอร์สของ แมมบ้า สปอร์ตส์ อะคาเดมี่ แต่อย่างใด

“ผมก็ยังคงชู้ตระยะกลางอยู่ ก็เห็นเรื่องที่ผู้คนนินทากันว่าสถิติด้านนั้นของเราตกลงเพราะไปฝึกกับ โคบี้ – ให้ตายตอนที่เข้าฝึกวิชาในสำนักแกกล้าพูดว่าไม่มีเรื่องใด ไม่เป็นประโยชน์เลย ทุกสิ่งที่แกสอน แกทำให้ดูล้วนยอดเยี่ยมทั้งสิ้น” เททั่ม สัมภาษณ์กับ ‘เอ็นบีซี สปอร์ตส์’

ประเด็นเรื่องฟิลด์โกลระยะกลางรวมถึงความแม่น 3-คะแนน ลดลงเมื่อฤดูกาลก่อนคือประเด็นสำคัญ โดยสถิติระบุว่ายิงลง 238 จากความพยายาม 409 ครั้ง ภาพรวมแย่กว่าปีรุคกี้จริงๆ

“ก็ยอมรับปีก่อนอาวุธจัมพ์ชู้ตของผมไม่ดีอย่างที่ถูกคาดหวัง แต่มันไม่ใช่ความผิดของอาจารย์โคบี้ เพราะตลอดอาชีพแกพิสูจน์แล้วว่าเป็นเต้ยด้านนี้”

“ทุกคำสอนจากท่านเจ้าสำนัก ล้วนมีคุณค่า, ช่วยพัฒนาฝีมือผมในหลายด้าน – ต้องเป็นความผิดผมเองต่างหากที่รับผิดชอบฟอร์มบู่ปีก่อน”

อนึ่งมีการเปิดเผยว่าปิดซีซั่น 2019 นี้ เททั่ม ก็ไม่ได้ฝึกพิเศษอะไรมากเนื่องจากไปรับใช้บาสฯสหรัฐฯ ในฟีบ้า เวิลด์ คัพ โดยสไตล์การเล่นของเจ้าตัวในซีซั่นที่สามอาชีพจะเน้นไดรฟ์ลุยห่วง มากกว่ายิงระยะกลาง หรือ 3-คะแนน