รับข่าวสารกีฬาต่างๆล่าสุดฉับไวทุกวันได้ทั้ง ฟุคตบอลลีก, บาส NBA, สนุกเกอร์, โอลิมปิก และอื่นๆ ที่ ZeanDafa

กีฬาอื่นๆ

โคโค่ เกาฟฟ์ ทำสถิติคว้าแชมป์ WTA อายุน้อยสุด

กีฬาอื่นๆ   |   October 16, 2019

โคโค่ เกาฟฟ์ ทำสถิติคว้าแชมป์ WTA อายุน้อยสุด

โคโค่ เกาฟฟ์ นักเทนนิสดาวรุ่งหญิงมือ 110 ของโลก ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ระดับ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ใบแรกในชีวิต หลังโค่น เยเลนา ออสตาเพนโก ผู้เล่นดีกรีแชมป์ แกรนด์ สแลม ที่ออสเตรีย

โคโค่ เกาฟฟ์ ชื่อนี้ เป็นที่รู้จักกันอย่างขว้างขวางทันทีหลังเธอเอาชนะ วีนัส วิลเลียมส์ นักหวดสาวรุ่นพี่ (หรือถ้าจะพูดว่า รุ่นแม่ คงไม่ผิดเท่าไหร่) เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม7 สมัย ไปได้อย่างน่าเหลือเชื่อในศึก วิมเบิลดัน แกรนด์สแลม คอร์ตหญ้า ที่ ออล อิงแลนด์ เทนนิส คลับ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

แต่สำหรับคนที่ตามเทนนิสอย่างลึกซึ้ง ชื่อของ คอรี กอฟฟ์ น่าจะอยู่ในความทรงจำของพวกเขา และ เธอมาบ้างแล้ว ในฐานะนักเทนนิสดาวรุ่งอายุน้อย ที่แจ้งเกิดในวงการเทนนิสเยาวชนได้อย่างน่าจับตามองใน 1-2 ปีหลังสุด จากการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด

เกมนัดชิงชนะเลิศ รายการ เลดีส์ ลินซ์ ที่เมืองลินซ์ คู่ชิงดำเป็นการเจอกันระหว่าง โคโค่ เกาฟฟ์ สาวน้อยวัย 15 ปีชาวอเมริกัน ปะทะ เยเลนา ออสตาเพนโก เจ้าของแชมป์ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ปี 2017 จากลัตเวีย

การชิงชัยเป็นไปอย่างดุเดือดเมื่อ โคโค่ และ ออสตาเพนโก ต่างฝ่ายต่างเก็บเซตของตัวเองได้จนต้องไปตัดสินในเซตสาม และสุดท้ายก็เป็นสาวอเมริกัน กินรวบเกมตัดสินเฉือนชนะ 2-1 เซต 6-3, 1-6, 6-2

ผลงานที่ออกมาทำให้ โคโค่ ที่ลงแข่งในฐานะมือลักกี ลูเซอร์ ได้แชมป์อาชีพใบแรกในชีวิตสำเร็จ ด้วยวัย 15 ปี กับ 7 เดือน อายุน้อยสุดนับตั้งแต่ นิโคล ไวดิโซวา เคยทำได้เมื่อปี 2004 ที่แวนคูเวอร์ (15 ปี 3 เดือน 23 วัน)

“ขอขอบคุณพระเจ้าที่เป็นพลังให้ฉันเสมอมา ฉันจะจดจำช่วงเวลาที่สวยงามแบบนี้ไปตลอดชีวิต” โคโค่ สาวมหัศจรรย์แห่งวงการเทนนิสปี 2019 กล่าวหลังได้รับถ้วยแชมป์